Cháy 6 căn nhà liền kề: Lửa xuất phát từ bảng hiệu quán karaoke New

31/12/2014 09:22 GMT+7

(TNO) Liên quan vụ cháy 6 căn nhà liền kề trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3 (TP.HCM) đêm qua, theo điều tra ban đầu, ngọn lửa được xác định khởi phát từ bảng hiệu của quán karaoke New số 180 rồi cháy lan vào bên trong quán này sau đó cháy sang các căn nhà kế bên.

(TNO) Liên quan vụ cháy 6 căn nhà liền kề trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3 (TP.HCM) trong đêm 30.12, đến rạng sáng nay (31.12), lực lượng cứu hộ, xe chữa cháy đã rút khỏi hiện trường. Hiện trường vẫn đang được lực lượng Công an quận 3 bảo vệ nghiêm ngặt.

Cháy 6 căn nhà liền kề: Lửa xuất phát từ bảng hiệu tại quán karaoke New 3Ông Tất Thành Cang phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: Công Nguyên
Lúc 1 giờ 30 phút ngày 31.12, tại UBND phường 9, quận 3 (cách hiện trường vụ cháy không xa) đã diễn ra cuộc họp báo thông tin về vụ việc. Tham gia cuộc họp có ông Tất Thành Cang - Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM và lãnh đạo UBND quận 3.
Tại cuộc họp báo, đại tá Băng cho biết lúc 21 giờ 7 phút, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM nhận tin báo cháy tại quán karaoke New nằm trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3. Đến 21 giờ 12 phút, lực lượng Phòng cháy chữa cháy quận 3 nhanh chóng tiếp cận hiện trường ứng cứu.
Nhận định đây là vụ cháy rất lớn, nhiều khả năng có người mắc kẹt bên trong, địa hình cháy phức tạp, lực lượng chức năng đã điều thêm các xe thang, xe chữa cháy chuyên dụng của các quận 1, 4, Bình Thạnh và quận 11 đến ứng cứu.
Lực lượng cứu hộ, cứu nạn cũng được điều đến tham gia truy tìm người mắc kẹt bên trong. Tổng cộng, đã có 28 xe chữa cháy các loại, 226 các bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy. Khoảng 22 giờ cùng ngày, đám cháy được khống chế. Đến 22 giờ 30, đám cháy cơ bản được dập tắt.
Theo đại tá Băng, vụ cháy gây thiệt hại cho 8 căn nhà. Trong đó, có 3 căn bị cháy hoàn toàn; gồm: karaoke New số 180 Trần Quốc Thảo, cửa hàng buôn bán xe máy số 182 và Karaoke Idol ở số 184. Những căn nhà bị cháy một phần gồm có: Cửa hàng bán quần áo số 186, shop thời trang số 188, tiệm tạp hóa số 178 và 2 căn nhà phía sau là nhà số 176/3 và nhà số 176/1 Trần Quốc Thảo.
Theo đại tá Băng, ngọn lửa được xác định khởi phát từ bảng hiệu của quán karaoke New số 180 rồi cháy lan vào bên trong quán này sau đó cháy sang các căn nhà kế bên. Tổng diện tích vụ cháy ảnh hưởng là 1.050 m2.
Ngoài ra, lực lượng cứu hộ phát hiện 1 thi thể nam giới tại tầng 1 karaoke Idol.
Ghi nhận của PV Thanh Niên Online sáng 31.12 tại hiện trường vụ cháy, sáu căn nhà đã bị lửa đốt rụi có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào cùng toàn bộ tài sản bên trong đã biến thành tro, hàng chục xe máy bị thiêu rụi... 
Gần 3 giờ sáng 31.12, công tác khắc phục sự cố và cứu nạn vẫn đang được tiến hành khẩn trương. Toàn bộ các tuyến đường dẫn vào khu vực cầu Lê Văn Sỹ vẫn bị phong tỏa nghiêm ngặt. 
Đến 8 giờ sáng nay 31.12, hiện trường vụ cháy vẫn chưa được thu dọn và cơ quan chức năng không phát hiện thêm trường hợp thương vong nào sau khi tìm kĩ trong đống đổ nát của vụ cháy.
Ngọc Thọ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.