Chặt cây xanh ở Hà Nội: Công an không đề nghị xử lý người phát ngôn

27/03/2015 18:29 GMT+7

(TNO) Phía trường Đại học Lâm nghiệp khẳng định không có chuyện PA83 Công an thành phố Hà Nội đề nghị xử lý kỷ luật cá nhân phát ngôn vụ chặt hạ 6.700 cây xanh ở Hà Nội, đây là lỗi sai sót khi đánh máy.

(TNO) Liên quan tới việc chấn chỉnh phát ngôn về chặt hạ 6.700 cây xanh ở Hà Nội, chiều ngày 27.3, ông Nguyễn Hữu Lâm - Trưởng phòng Hành chính tổng hợp trường Đại học Lâm nghiệp cho rằng, quá trình soạn thảo văn bản đã xảy ra lỗi sai sót, chứ Công an Hà Nội không đề nghị xử lý người phát ngôn.

Trước đó, ngày 25.3, trường Đại học Lâm nghiệp đã có thông báo số 373/TB-ĐHLN-HCTH về việc phát ngôn liên quan đến việc chặt 6.700 cây xanh ở Hà Nội. Nội dung Công văn nêu rõ:
“Vừa qua nhân sự việc chặt cây xanh ở Hà Nội, có một số cán bộ viên chức của nhà trường đã trả lời phỏng vấn báo chí với chức danh đang công tác tại trường Đại học Lâm nghiệp mà không đúng quy chế về việc thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin (theo Quyết định số 25/2013/QĐ-TTg ngày 4.5.2013) của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.
pa83-khong-de-nghi-xu-ly-nguoi-phat-ngon-vu-chat-ha-6700-cay-xanh
Công văn của trường Đại học Lâm nghiệp - Ảnh: Nam Anh
Không đúng quy định các quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của Trường đại học Lâm nghiệp (theo Quyết định số 926/QĐ-ĐHLN-TCCB ngày 5.9.2013 của Hiệu trưởng nhà trường) về việc ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của trường Đại học Lâm nghiệp.
Sự việc đã được cơ quan Công an thành phố Hà Nội (PA83-phòng an ninh nội bộ văn hoá tư tưởng) thông báo cho nhà trường và đề nghị xử lý các cá nhân vi phạm quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin. Nhà trường sẽ tiến hành các bước kiểm điểm, rút kinh nghiệm và thi hành kỷ luật theo quy định nếu có vi phạm”.
pa83-khong-de-nghi-xu-ly-nguoi-phat-ngon-vu-chat-ha-6700-cay-xanh
Cây được trồng mới trên đường Lê Duẩn - Ảnh: Ngọc Thắng
Theo ông Lâm: "Do một số anh em soạn thảo văn bản muốn nhấn mạnh, nôn nóng giải quyết vụ việc nên tự ý thêm vào một số câu từ. Thông báo này đưa ra không đúng với ý nghĩa của lãnh đạo nhà trường. Phòng hành chính tổng hợp xin rút kinh nghiệm và rút lại thông báo trên. Đồng thời sẽ có hình thức kỷ luật và kiểm điểm với lãnh đạo nhà trường về việc này".
Ông Lâm khẳng định phía PA83 không có đề nghị phía nhà trường xử lý kỷ luật cá nhân vi phạm phát ngôn vụ chặt hạ 6.700 cây xanh ở thủ đô Hà Nội. Đây là do lỗi soạn thảo văn bản.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.