Chặt cây xanh ở Hà Nội: Chuyên gia lên tiếng bị nhắc nhở

27/03/2015 15:58 GMT+7

(TNO) Liên quan tới vụ trường Đại học Lâm nghiệp ra thông báo chấn chỉnh việc phát ngôn của cán bộ viên chức về chặt hạ cây xanh, đại tá Đinh Hữu Tân, Trưởng phòng An ninh nội bộ văn hóa tư tưởng và tư tưởng (PA83 - Công an thành phố Hà Nội) khẳng định đơn vị này không can thiệp vào phát ngôn của trường Đại học Lâm nghiệp.

(TNO) Liên quan tới vụ trường Đại học Lâm nghiệp ra thông báo chấn chỉnh việc phát ngôn của cán bộ viên chức về chặt hạ cây xanh, đại tá Đinh Hữu Tân, Trưởng phòng An ninh nội bộ văn hóa và tư tưởng (PA83 - Công an thành phố Hà Nội) khẳng định đơn vị này không can thiệp vào phát ngôn của trường Đại học Lâm nghiệp.

chat-ha-cay-xanhNhiều cây xanh đường Nguyễn Chí Thanh bị chặt hạ để thay thế cây mới 
Trước đó, ngày 25.3, trường Đại học Lâm nghiệp đã có thông báo số 373/TB-ĐHLN-HCTH về việc phát ngôn liên quan đến việc chặt cây xanh ở Hà Nội.
Nội dung Công văn có đoạn: “Vừa qua, nhân sự việc chặt cây xanh ở Hà Nội, có một số cán bộ viên chức của nhà trường đã trả lời phỏng vấn báo chí với chức danh đang công tác tại trường Đại học Lâm nghiệp mà không đúng quy chế về việc thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin (theo Quyết định số 25/2013/QĐ-TTg ngày 4.5.2013) của Thủ tướng về việc ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; không đúng quy định các quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của trường Đại học Lâm nghiệp (theo Quyết định số 926/QĐ-ĐHLN-TCCB ngày 5.9.2013 của Hiệu trưởng nhà trường về việc ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của trường Đại học Lâm nghiệp).
Trường này yêu cầu tất cả cán bộ viên chức, lao động hợp đồng, học sinh sinh viên chỉ khi nào nhà trường yêu cầu “mới được phát ngôn và cung cấp thông tin có liên quan một cách chính xác, khách quan”.
Đáng chú ý, trong thông cáo của trường Đại học Lâm nghiệp cũng nêu rõ đơn vị PA83 Công an thành phố Hà Nội đang vào cuộc để xử lý các cá nhân đã vi phạm quy chế phát ngôn vụ chặt cây xanh ở Hà Nội. “Sự việc đã được cơ quan Công an thành phố Hà Nội (PA83) thông báo cho nhà trường và đề nghị xử lý các cá nhân vi phạm quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin. Nhà trường sẽ tiến hành các bước kiểm điểm, rút kinh nghiệm và thi hành kỷ luật theo quy định, nếu có vi phạm”.
chat-ha-cay-xanhNội dung công văn về chấn chỉnh phát ngôn của cán bộ viên chức liên quan đến
việc Hà Nội chặt hạ cây xanh
Về thông báo này, đại tá Tân khẳng định, ngay sau khi nhận được thông tin trên, PA83 đã rà soát toàn bộ văn bản và hoàn toàn không có bất cứ thông báo nào gửi cho trường Đại học Lâm nghiệp. Đại tá Tân còn cho biết, PA83 không can thiệp tới phát ngôn của trường Đại học Lâm nghiệp với báo chí. Việc xử lý cung cấp thông tin với báo chí theo quy chế là chuyện nội bộ của trường này.
Cũng theo ông Tân, PA83 đã có công văn gửi trường Đại học Lâm nghiệp yêu cầu nhà trường cải chính thông tin liên quan đến PA83 được nêu trong thông báo số 373/TB-ĐHLN-HCTH, tránh gây ảnh hưởng đến uy tín các đơn vị Công an Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.