[CẬP NHẬT] Mưa lớn Quảng Ninh: Chưa tìm được 4 nạn nhân bị vùi lấp

28/07/2015 10:00 GMT+7

(TNO) Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online , chiều nay lượng mưa đã giảm, tuy nhiên vẫn còn nhiều tuyến đường bị ngập lụt dẫn đến giao thông bị chia cắt; có đoạn nước vẫn ngập sâu hàng mét. Tổng cộng đã có 10 người thiệt mạng.

(TNO) Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, chiều nay lượng mưa đã giảm, tuy nhiên vẫn còn nhiều tuyến đường bị ngập lụt dẫn đến giao thông bị chia cắt, có đoạn nước vẫn ngập sâu hàng mét. Tổng cộng đã có 10 người thiệt mạng.

Nhiều tuyến đường lầy lội do đất bùn tràn từ trên núi xuống khiến giao thông rất khó khăn. Nhiều hộ dân bị nhà bị sạt lở phải đi ở nhờ. Một số hộ dân tại khu Lán Bè, phường Bạch Đằng, TP. Hạ Long, do đất đá phía sau nhà sạt lở tràn cả vào nhà nên phải dựng lều bạt ra vỉa hè trú tạm.

Video: Hiện trường khủng khiếp vụ nhà bị vùi lấp: 5 người chết, 4 người mất tích - Thực hiện: Hải Sâm

Ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh cho Thanh Niên Online biết, lúc gần 14 giờ, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 3 nạn nhân bị vùi lấp dưới đống đổ nát của ngôi nhà. Tuy nhiên cả 3 người đều đã tử vong.

Cũng theo ông Hợp, tỉnh đã huy động hơn 200 người thuộc công an tỉnh, Biên phòng tỉnh, công an TP. Hạ Long cùng lực lượng dân quân để tiếp tục tham gia cứu nạn.

Các lực lượng chức năng đang vất vả tìm kiếm 7 người trong một gia đình bị vùi lấp

Từ sáng đến trưa nay, TP. Hạ Long vẫn mưa to. Đại tá Nguyễn Duy Tấn, Trưởng công an TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sáng nay 28.7, cho biết trận mưa lớn vào đêm qua khiến đất đá từ trên đồi tràn xuống vùi lấp 3 căn nhà của một hộ dân tại tổ 4, phường Cao Thắng, TP. Hạ Long: làm 2 người chết, 7 người bị vùi lấp.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng đào bới cứu được một người và tiếp tục tìm kiếm 7 người còn lại. Ngay trong đêm 27.7, trận mưa cũng làm nhà trọ số 368, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, bị sập. Rất may không có thiệt hại về người.
 Nhà trọ tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long bị sập trong đêm. Rất may ko có thiệt hại về người - Ảnh: Linh Linh
Nhiều tuyến đường tiếp tục bị tê liệt, các ngả đường dẫn từ Bãi Cháy về cầu Bãi Cháy đều ùn tắc. Tại khu vực Bãi Cháy tình trạng ngập lụt rất nghiêm trọng, Lữ đoàn 147, Hải Quân phải điều xe lội nước và nhiều chiến sĩ đến các điểm giao thông ngập lụt để hỗ trợ người dân và điều tiết giao thông.
Các lực lượng đang tìm kiếm 7 người trong một gia đình bị vùi lấp
Trước đó, theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Quảng Ninh, tối 26.7, tại tổ 3, khu 9, P.Mông Dương xảy ra lũ lụt cục bộ làm 3 người chết, gồm chị Nguyễn Thị Lan (28 tuổi) cùng hai con là Đỗ Ngọc Hà (7 tuổi) và Đỗ Thùy Chi (4 tuổi). Cũng theo báo cáo, do ảnh hưởng của mưa tại H.Vân Đồn, hồ Nhà Thạch (xã Đoàn Kết) có nguy cơ bị vỡ, địa phương đã cho phá vai tràn để tiêu thoát nước; di dời hàng chục hộ dân đến nơi an toàn và đã kiểm soát được tình hình. Huyện đã tổ chức sơ tán 10 hộ dân thuộc xã Bản Sen đến nơi an toàn. Tại TP.Hạ Long, hơn 200 hộ dân ở một số phường bị ngập nước, khiến nhiều hộ phải di dời. 
Người trong gia đình đứng cầu nguyện mong tìm thấy các nạn nhân
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đến chiều 27.7, toàn tỉnh vẫn đang gồng mình để khắc phục hậu quả nặng nề do mưa lụt gây ra. Địa bàn bị thiệt hại nhiều nhất là P.Mông Dương, TP.Cẩm Phả. Tại tổ 1, 2, khu 4, hàng trăm người dân lấm lem bùn đất đang ngóng về phía những ngôi nhà bị vùi lấp trong bùn đất do lũ.
Lữ đoàn 147 Hải Quân điều xe lội nước và chiến sĩ đến điều tiết giao thông và hỗ trợ người dân - Ảnh Linh Linh
Đi sâu vào phía trong, bùn tràn xuống đường, tràn vào nhà dân, vùi lấp toàn bộ đồ đạc. Khắp khu dân cư chỗ nào cũng ngổn ngang, người dân bỏ chạy thoát thân nên không ai kịp mang bất cứ thứ gì ngay cả đồ quý giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.