[CẬP NHẬT] Nạn nhân người Việt bị văng xa 2 - 3 mét khi bom nổ ở Bangkok

(TNO) Sáng 18.8, từ Bangkok, PV Nguyễn Tập cho biết sức khỏe của nạn nhân Mai Văn Trường, người bị thương trong vụ đánh bom đẫm máu tại thủ đô Bangkok, Thái Lan tối qua đã tạm ổn định.

(TNO) Sáng 18.8, từ Bangkok, PV Nguyễn Tập cho biết sức khỏe của nạn nhân Mai Văn Trường, người bị thương trong vụ đánh bom đẫm máu tại thủ đô Bangkok, Thái Lan tối qua đã tạm ổn định.

Video: Nạn nhân người Việt duy nhất trong vụ đánh bom ở Bangkok đang điều trị tại Bệnh viện (Thực hiện: Nguyễn Tập)
Hiện tại, nạn nhân Trường (25 tuổi, số hộ chiếu B87599XXX, quê ở Thanh Hóa) đã được ổn định sau khi được các bác sĩ tại bệnh viện trung tâm Bangkok phẫu thuật thành công. 
Nạn nhân Trường bị dập xương gót chân trái và đã được mổ thành công. Các bác sĩ tại đây cho biết, vết thương của anh Trường khoảng 1 tuần sau sẽ lành. 
Anh Mai Văn Trường đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Nguyễn Tập
Trả lời Thanh Niên Online, anh Trường vẫn còn bàng hoàng và kể lại: "Tôi đang đứng ngay cổng chùa thì bỗng nghe cái đùng, người tôi bị văng ra xa khoảng 2 - 3 m. Nằm choáng váng một lúc mới gọi được ngưòi bà con đến".
Được biết, anh Trường hiện mới qua Thái Lan du lịch được nửa tháng. Vào sáng nay, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam Trần Mạnh Hùng cũng đã có mặt ở bệnh viện để thăm hỏi anh Trường. 
Nạn nhân Trường và những người Việt đang chăm sóc anh tại bệnh viện - Ảnh: Nguyễn Tập
Có mặt bên giường bệnh, anh Lê Đình Văn (24 tuổi, ngưòi cùng làng với Trường) kể:"Hôm qua, khoảng hơn 19 giờ Trường có gọi cho em. Khi em đến nơi thì Trường đã được đưa vào bệnh viện, ngưòi đầm đìa máu. Cho đến giờ, Trường vẫn chưa ăn uống được, vẫn phải truyền nước biển".
Cũng tại bệnh viện, bà Watchari, đại diện Trung tâm hỗ trợ du khách của Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết, đối với du khách gặp tai nạn trong vụ đánh bom sẽ được Chính phủ Thái hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị.
Bí thư Trần Mạnh Hùng trao tiền hỗ trợ cho nạn nhân người Việt trong vụ đánh bom - Ảnh: Nguyễn Tập
Bà Watchari cũng đã đến thăm hỏi động viên anh Trường ngay tại giường bệnh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.