Cảnh sát giao thông học văn hóa ứng xử

09/04/2013 21:05 GMT+7

(TNO) Chiều 9.4, Phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã tổ chức lớp tập huấn về “Văn hóa ứng xử, đạo đức tác phong của cán bộ chiến sĩ CSGT”.

>> Trang bị iPad cho CSGT để “góp phần làm đẹp hình ảnh” (!)

Lớp tập huấn này do giáo sư, tiến sĩ Vũ Gia Hiền (chuyên gia tâm lý Hội Tâm lý giáo dục TP.HCM) đảm nhận. Lớp tập huấn này nhằm trang bị cho CSGT những kiến thức về tâm lý học, kinh nghiệm, lời lẽ, cách ứng xử phù hợp đối với các trường hợp người vi phạm nổi nóng hoặc có lời nói xúc phạm, kích động…

Đồng thời, qua lớp tập huấn này, PC67 sẽ đánh giá lại những mặt tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong văn hóa ứng xử, giao tiếp của các CSGT để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục.

 CSGT học “văn hóa ứng xử…”
 Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng PC67 phát biểu tại lớp tập huấn 

Tại lớp tập huấn, thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng PC67 nhận định, lớp tập huấn là rất cần thiết đối với lực lượng CSGT thường xuyên tiếp xúc với người dân. Thực tế, không ít người vi phạm, nhất là những người trong tình trạng say xỉn thường có những lời nói khiếm nhã, hành vi quá khích khi bị lập biên bản xử phạt, bị tạm giữ xe… Đối mặt với những trường hợp này, nếu biết cách ứng xử tốt thì có thể xoa dịu, hạn chế được những hành vi trên.

Theo số liệu của PC67, trong quý 1/2013 đã có 88 lượt CSGT nêu gương dũng cảm tham gia truy bắt 28 vụ phạm tội như cướp giật tài sản, tụ tập đua xe trái phép, vận chuyển hàng không rõ nguồn gốc...

Tin, ảnh: Đàm Huy

>> Văn hóa ứng xử nơi công cộng
>> Đánh cảnh sát giao thông, ba bị cáo lãnh án
>> Bí mật giám sát cảnh sát giao thông
>> Bắt băng cướp xe SH của cảnh sát giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.