Cảnh sát đeo thẻ xanh mới có quyền dừng phương tiện

12/01/2013 03:05 GMT+7

Đây là quy định tại Thông tư 45 của Bộ Công an về biển hiệu và giấy chứng nhận tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ của cảnh sát giao thông (CSGT), có hiệu lực từ ngày 1.1.2013.

Theo đó, chỉ có những CSGT mang bảng hiệu tuần tra kiểm soát màu xanh (do Bộ Công an cấp) trên ngực trái mới có quyền dừng các phương tiện đang lưu thông để xử lý. Ai không đeo bảng hiệu này mà ra tín hiệu dừng xe đều sai quy định của ngành. Những CSGT được cấp thẻ này phải có trình độ trung cấp cảnh sát trở lên và trải qua kỳ sát hạch.

Đại tá Nguyễn Kim Hải, Phòng Hướng dẫn đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ, Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt (C67), Bộ Công an cho biết, trước khi Thông tư 45 có hiệu lực, lực lượng CSGT các địa phương đã được tập huấn, quán triệt nội dung của thông tư. Theo ông Hải, quy định của Thông tư 45 nhằm tránh tình trạng cảnh sát lạm quyền, chặn xe trên đường.

Tuy nhiên, đại tá Nguyễn Kim Hải cũng cho biết thêm trong một số tình huống nhất định thì lực lượng cảnh sát khác cũng được dừng phương tiện nhưng phải phối hợp với lực lượng giao thông, tuy nhiên đây là các tình huống bắt quả tang, có dấu hiệu tội phạm.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.