Cảnh cáo Đảng, cách chức chủ tịch xã

16/01/2012 01:01 GMT+7

Hôm qua, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Sĩ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bình Chánh (TP.HCM) cho biết, Thường vụ Huyện ủy đã ra quyết định cảnh cáo về mặt Đảng, cách chức Chủ tịch UBND xã đối với ông Võ Văn Hùng, Huyện ủy viên, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Tân Kiên, đồng thời rút ông Hùng lên huyện chờ phân công công tác mới, vì hành vi nhận 200 triệu đồng của ông Tạ Văn Tài để "chạy" quyết định chuyển đổi mục đích đất nông nghiệp sang đất chuyên dùng.

>> Bí thư kiêm chủ tịch xã nhận tiền "chạy" giấy tờ đất

"Chúng tôi vẫn đang tiến hành kiểm tra tư cách đảng viên của ông Hùng bởi ngoài 200 triệu đồng mà báo phản ánh, ông Hùng đã thừa nhận, nhưng trong quá trình làm việc, ông Tài cho biết đã đưa cho ông Hùng nhiều khoản tiền khác nữa tổng cộng 80 triệu đồng để ông Hùng đi công tác, chữa bệnh..., nhưng ông Hùng chỉ thừa nhận 60 triệu đồng..." - ông Sĩ cho biết thêm.

Về bài Nhà dân đập bỏ, kho xưởng để qua đăng ngày 3.12.2011, theo ông Đoàn Nhật, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, ngay sau khi báo đăng, UBND huyện đã vào cuộc kiểm tra 11 nhà xưởng ở xã Tân Kiên và phát hiện chỉ có 3 nhà xưởng có giấy phép. "UBND huyện đang hoàn tất hồ sơ để xử lý những nhà xưởng này. Để xảy ra tình trạng xây nhà xưởng không phép, trách nhiệm thuộc về ông Võ Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Tân Kiên" - ông Nhật cho biết.

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.