Cảnh báo mưa đá ở vùng núi phía Bắc

18/02/2014 13:28 GMT+7

(TNO) Bộ phận không khí lạnh đang tiến sát các tỉnh vùng núi phía bắc, khu vực này được cảnh báo và đề phòng tình huống mưa đá có thể xảy ra.

>> Nhà máy xi măng nổ mìn, dân hứng 'mưa đá
>> Mưa đá gây thiệt hại lớn ở Đơn Dương
>> Dự báo miền Bắc có tuyết, băng giá
>> Mẫu Sơn có băng giá
>> Mẫu Sơn lạnh -2 độ C, xuất hiện băng giá

Sáng nay 18.2, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai, ông Lưu Minh Hải cho biết, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống nước ta.

Khoảng chiều nay 18.2, khối không khí lạnh này sẽ tràn xuống các tỉnh vùng núi phía bắc. Sau đó ảnh hưởng đến khu đông bắc bắc bộ và các khu vực khác ở bắc bộ, cùng các tỉnh bắc và trung trung bộ.

Cũng theo ông Lưu Minh Hải, do ảnh hưởng của không khí lạnh, kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao, các tỉnh bắc bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Khu vực các tỉnh vùng núi phía bắc cần đề phòng mưa đá có thể xảy ra gây thiệt hại về nhà cửa và cây trồng. Miền bắc trời chuyển rét đậm, vùng núi trời rét hại đến rét hại nặng.

Thời tiết tại Hà Nội sẽ nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có giông. Nhiệt độ cao nhất từ 17 - 19 độ C, nhiệt độ thấp nhất 9 - 11 độ C. Vào ban đêm, trời sẽ chuyển rét đậm.

Đặc biệt tại Sa Pa (Lào Cai), khu vực núi cao từ 2.500 m trở lên so với mực nước biển, nhiều khả năng có băng giá, mưa tuyết. Đây là hiện tượng thời tiết cực đoan rất nguy hại cho cấy trồng, vật nuôi các loại.

Hải Minh – Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.