Cảnh báo đợt triều cường và mưa lớn

22/09/2010 00:33 GMT+7

Hôm qua 21.9, Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đã cảnh báo sẽ có đợt triều cường và mưa lớn trong những ngày cuối tháng 9.

Theo dự báo diễn biến thủy triều 5 ngày tới của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước cao nhất và thời gian xuất hiện đỉnh triều tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) sẽ vượt báo động I là 1,36m (18 giờ 30 ngày 24.9); vượt báo động II là 1,42m (19 giờ 30 ngày 25.9), đồng thời dự báo lượng mưa trong những ngày cuối tháng 9 này tại TP.HCM từ 60 - 90 mm.

Thời điểm triều cường dâng cao kết hợp với mưa lớn có nguy cơ ngập úng trên diện rộng, bể bờ, tràn bờ bao ở một số huyện, quận ven sông, rạch. Để chủ động phòng, tránh, ứng phó đạt hiệu quả, các địa phương có bờ bao xung yếu như quận Thủ Đức, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp; huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn thông báo cho các phường - xã - thị trấn, đơn vị trực thuộc và người dân trên địa bàn biết, đồng thời khẩn trương chỉ đạo rà soát, kiểm tra các tuyến có nguy cơ bị tràn bờ, bể bờ bao để kịp thời gia cố xử lý ngay trước thời điểm triều cường.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.