‘Càng hội nhập, việc chứng minh chúng ta là ai càng bức bối’

29/12/2014 12:13 GMT+7

(TNO) Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam khóa 6 Mai Hữu Tín chia sẻ suy nghĩ trên trong phiên làm việc trọng thể tại hội trường của ĐH Hội LHTN Việt Nam lần 7 sáng nay 29.12.

(TNO) Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam khóa 6 Mai Hữu Tín chia sẻ suy nghĩ trên trong phiên làm việc trọng thể tại hội trường của ĐH Hội LHTN Việt Nam lần 7 diễn ra sáng nay 29.12. ĐH cũng đã nghe nhiều ý kiến tham luận có ý nghĩa thiết thực, sát sườn với thanh niên về nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tiến sĩ Bùi Trường Giang, Phó chủ nhiệm CLB Tiến sĩ trẻ khối các Cơ quan T.Ư - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Văn phòng Chủ tịch nước: “Thanh niên Việt Nam dấn thân trong các phong trào cách mạng”.
bui-truong-giangĐại biểu Bùi Trường Giang - Ảnh: Thúy Hằng
Theo ĐB Bùi Trường Giang: "Thời kỳ mới đặt ra nhiều yêu cầu mới trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, phát huy tinh thần xung kính, tình nguyện, mỗi thanh niên, sinh viên Việt Nam cần nhận thức rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thanh niên Việt Nam cần dấn thân trong các phong trào cách mạng, chung sức đồng lòng xây dựng hệ thống tổ chức Đoàn, Hội không ngừng vững mạnh.
Đại đức Danh Út, Chánh Văn phòng Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Kiên Giang: “Cần đối thoại nhiều hơn với thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo”
dai-duc-Danh-UtĐại đức Danh Út - Ảnh: Thúy Hằng
Đại đức Danh Út cho biết, chi hội LHTN Việt Nam chùa Thôn Dôn được thành lập năm 2005, từ chỗ chỉ có 19 hội viên ban hầu, đến nay đã có hơn 40 hội viên là học sinh, sinh viên dân tộc Khmer đang học tập tại các trường THPT, CĐ trên địa bàn thành phố Rạch Giá và các vị chư tăng đang tu học tại chùa. Những năm qua, chi hội đã hỗ trợ gần 1 tỉ đồng xây dựng 3 phòng học, xây tháp xá lợi trị giá 300 triệu đồng; xây dựng 2 lò hỏa táng mới với tổng kinh phí 1,5 tỉ đồng phục vụ người dân, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn. Tính đến nay, chi hội LHTN Việt Nam chùa Thôn Dôn có nhiều vị sư đã tốt nghiệp hoặc đang học ĐH, CĐ, trung cấp.
"Từ thực tiễn vận động, đoàn kết tập hợp thanh niên, theo tôi, tinh thần đoàn kết nội bộ luôn được củng cố vững mạnh và đó chính là cơ sở vững chắc nhất để đạt kết quả tốt trong mọi công việc. Chi hội luôn thực hiện theo phương châm “Đời - Đạo song hành”, luôn lồng ghép tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tìm hiểu nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của hội viên để có hướng giúp đỡ kịp thời.
Bên cạnh đó, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa cho hội viên, thanh thiếu nhi người dân tộc, phù hợp với tôn giáo nhất là các hoạt động từ thiện xã hội, các hoạt động nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc truyền thống văn hóa dân tộc Khmer.
Tôi cũng mong muốn, lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể cần tổ chức nhiều hơn nữa những buổi đối thoại với thanh niên dân tộc, tôn giáo; mở lớp bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ công tác thanh niên, công tác tôn giáo, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động cho thanh niên dân tộc, tôn giáo trong chi hội", Đại đức Danh Út bày tỏ.
Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam khóa 6 Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐQT Công ty U và I: "Tổ quốc đang gọi, chúng ta phải trả lời
mai-huu-tinĐại biểu Mai Hữu Tín - Ảnh: Thúy Hằng
Đại biểu Tín chia sẻ: "Tôi có đọc một lời khuyên ở đâu đó rất hay: "Hãy tìm một công việc mà bạn yêu thích, để rồi bạn không phải làm việc một ngày nào nữa trong cả đời mình". Với các bạn trẻ đang muốn lập thân, lập nghiệp và khởi nghiệp, tôi muốn nói với các bạn rằng, chỉ có thể thành công với nghề đã chọn khi bạn thật sự đam mê với nghề đó.
Nói đơn giản nhất là mỗi buổi sáng, đam mê đó đủ lớn để lôi bạn ra khỏi giường, kéo bạn đến nơi làm việc, giữ bạn tập trung với công việc đó 8 giờ liên tục không ngừng nghỉ và sau đó vẫn khiến bạn suy nghĩ cách làm cho công việc đó tốt hơn, hiệu quả hơn, dù không ai bắt bạn phải làm như vậy cả.
Một yếu tố sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn đang phấn đấu lập thân, lập nghiệp thành công, đó là sức khỏe. Việc chuẩn bị tốt cho sức khỏe cũng tạo được cho bạn một tính cách khác cực kỳ quan trọng cho thành công trong tương lai, nhất là với doanh nhân. Đó là khả năng tự kiểm soát. Sẽ có những lúc bạn buộc phải làm việc gần 20 giờ/ngày, sẽ có những lúc bạn phải thử thách thần kinh với những đối thủ có sức khỏe tâm sinh lý rất tốt… Tôi đã biết có lãnh đạo cấp tỉnh không chọn lãnh đạo trẻ cấp huyện trở lên có vòng bụng lớn hơn vòng ngực. Và tôi rất thích thú với cách làm này.
Là doanh nhân thành đạt, tôi có dịp đi nhiều, tiếp xúc nhiều người, tôi thấy bất ngờ trước sự tiến bộ của thanh niên, của doanh nhân trẻ ở các nước từng đứng dưới Việt Nam trong những năm gần đây. Các bạn trẻ Campuchia, Lào và Myanmar ngày hôm nay sử dụng ngoại ngữ thành thạo, tự tin hội nhập, sẵn sàng xung phong gánh vác trách nhiệm khu vực, chứ không chỉ riêng trong lãnh thổ của họ. Tôi mong lắm được nhìn thấy nhiều hơn những biểu hiện như vậy từ chính người Việt chúng ta, bởi tôi biết rất rõ các phẩm chất của người Việt không hề thua kém phẩm chất của bất kỳ dân tộc nào trên thế giới này cả. Chúng ta càng hội nhập thì tính cấp thiết của việc chứng minh chúng ta là ai ngày càng bức bối. Tổ quốc đang gọi, chúng ta phải trả lời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.