Cần xử lý nghiêm kẻ lừa đảo

09/11/2012 03:00 GMT+7

Nhà nước cần quản lý chặt hơn đối với hình thức kinh doanh theo mạng lưới đa cấp (KDĐC) và xử lý nghiêm kẻ lợi dụng hình thức này để lừa đảo, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 8.11 đăng bài Khốn đốn vì tham gia thương mại điện tử đa cấp và Hơn chục ngàn người “dính” bẫy đa cấp.

Kiểm soát chặt hơn nữa

Tình trạng lợi dụng hình thức KDĐC để lừa đảo đã diễn ra khá lâu. Họ lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để dụ dỗ, lôi kéo nhằm trục lợi. Đây là một hình thức lừa đảo tinh vi mà nhà nước cần phải kiểm soát chặt hơn nữa, xử lý nghiêm những người kinh doanh có dấu hiệu lừa đảo.

Trọng Chỉnh (Q.9, TP.HCM)

Kẽ hở của pháp luật

Ở các nước trên thế giới, KDĐC là một loại hình kinh doanh hiệu quả. Nhưng ở Việt Nam, loại hình này đã bị biến tướng thành hình thức lừa đảo tinh vi, khiến hàng trăm ngàn người khốn đốn. Hình thức này đã xuất hiện khá lâu và từng bị báo chí phanh phui, thế nhưng không hiểu sao nó vẫn tồn tại và ngày càng lớn mạnh. Phải chăng pháp luật của ta còn nhiều kẽ hở để bọn lừa đảo lợi dụng.

Đức Vinh (Q.Thủ Đức, TP.HCM)

 Hoàng Minh
Đây rõ ràng là một hình thức lừa đảo cần phải bị xử lý nghiêm. Đối tượng chủ yếu của họ là các bạn trẻ, vì vậy các bạn nên cảnh giác đối với những công ty kinh doanh đa cấp và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định để khỏi bị lừa.

Hoàng Minh, SV Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM

 Nguyễn Đăng Hải
Cần phải xây dựng hệ thống pháp luật để quản lý chặt hơn nữa đối với loại hình KDĐC.

Nguyễn Đăng Hải, SV Đại học Sư phạm TP.HCM

 Đoàn Thái Mạnh
Ở Việt Nam, KDĐC đã bị biến tướng thành một hình thức lừa đảo khiến nhiều người bị dính bẫy. Vì vậy, đã đến lúc nhà nước cần có biện pháp mạnh để can thiệp.

Đoàn Thái Mạnh, Q.9, TP.HCM

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Phá băng cờ bạc người nước ngoài lừa đảo
>> Lật mặt kẻ giả công an đi lừa đảo
>> Giám đốc lừa đảo lãnh án
>> Xử lý quyết liệt với dạng kinh doanh lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.