Cần triệt phá nạn buôn lậu xăng dầu

01/03/2011 00:38 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã đề nghị phải mạnh tay với nạn buôn lậu xăng dầu sau khi đọc bài Xăng dầu ồ ạt qua biên giới đăng trên Thanh Niên ngày 28.2.

Định mức cho từng cây xăng

Ngoài việc siết chặt quy định cấm cây xăng bán xăng vào can, thùng phuy hoặc số lượng lớn, cơ quan chức năng cần khảo sát nhu cầu thực tế tại địa phương nơi các cây xăng trú đóng để dự đoán số lượng thực tế từ nhu cầu tiêu dùng của dân cư trong khu vực và chỉ cung cấp xăng đúng chỉ tiêu đó. Làm được vậy, cây xăng sẽ không bán hàng cho bọn buôn lậu.

Huỳnh Đan Huyền (Vĩnh Tân, Vĩnh Cửu, Đồng Nai)

 Hãy đánh vào đầu nậu

Theo tôi, để công tác chống buôn lậu đạt hiệu quả, cơ quan chức năng nên tập trung đánh vào đầu nậu. Nếu triệt phá được đầu nậu sẽ triệt phá được cả một dây chuyền buôn lậu. Lực lượng chúng ta mỏng, bọn buôn lậu thì đông, nhiều mánh lới, nhiều thủ đoạn, nếu bắt lẻ tẻ thì không thể nào chấm dứt hoặc ngăn chặn có hiệu quả nạn buôn lậu được. Phải chặn tận gốc.

Quốc Khanh (Châu Thành, Tây Ninh)

Cần xử lý thật nặng

Tình trạng buôn lậu xăng dầu qua biên giới rõ ràng đã gây thiệt hại cho nền kinh tế trong nước. Bất luận thế nào, hành vi buôn lậu cũng là vi phạm pháp luật và cần được nghiêm trị. Theo tôi, ngoài các biện pháp tăng cường phòng, chống buôn lậu thì cũng cần xử lý thật mạnh tay đối với người buôn lậu. Ngoài các biện pháp xử lý hành chính thông thường như phạt tiền, tịch thu xăng dầu thì cũng nên xem xét tịch thu cả xe cộ, ghe thuyền là phương tiện dùng để thực hiện việc buôn lậu. Cá nhân nào còn tái phạm thì xem xét để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nguyễn Hoàng Chương (Bảo Lộc, Lâm Đồng)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.