Cận tết, Bến xe Hà Nội vẫn đìu hiu

05/02/2013 11:01 GMT+7

(TNO) Tại các bến xe ở Hà Nội, lượng khách chỉ tăng vọt vào hai ngày 1 và 2.2, do ngày nghỉ cuối tuần trùng với dịp Tết ông Công, ông Táo, lại đúng đợt nghỉ Tết của sinh viên các trường cao đẳng, đại học. Theo một số nhà xe, lượng người rời Hà Nội đợt này chủ yếu là sinh viên và người lao động nghèo. Đến ngày 3, 4 và 5.2, lượng khách đổ về các bến xe đã giảm nhiều.

>> Tour tết nước ngoài đắt khách
>> Tết Quý Tỵ: Miền Bắc rét ngọt, miền Nam oi nóng
>> Vietnam Airlines bay đêm trong 6 ngày cao điểm Tết Quý Tỵ

Tại Bến xe Mỹ Đình, lượng người mua vé, đợi xe về quê không quá đông đúc, hoàn toàn khác với mọi năm khi thời điểm này bến xe lúc nào cũng đông nghịt người. Các xe chạy tuyến ngắn từ Hà Nội đi Nam Định, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên… cũng vắng khách như ngày thường. Đặc biệt, với nhiều xe khách chạy tuyến đường dài từ Hà Nội đi Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên… mặc dù đã đến giờ xuất bến nhưng vẫn còn nhiều ghế, giường trống.

Chị Lê Thị Dung (35 tuổi, nhân viên bán vé xe khách chạy tuyến Hà Nội - Lào Cai) cho biết: “Lượng người về quê đón Tết đi xe năm nay giảm nhiều. Trong các ngày từ 3-4.2, xe xuất bến chỉ có 30 khách đi, còn trống 10 giường nằm, đến hôm nay còn nhiều giường trống hơn”.


Khách vào bến Mỹ Đình vắng hoe - Ảnh: An Tuấn

Còn anh Nguyễn Văn Xuân (32 tuổi, nhân viên bán vé xe khách chạy tuyến Hà Nội - Sơn La) cho biết, trong đợt phục vụ hành khách về quê đón Tết dịp này, trung bình còn trống 20% giường nằm không có khách đi. Theo anh Xuân, so với năm trước, lượng khách đi xe đợt này giảm đáng kể, chưa kể năm nay có thêm nhiều nhà xe khác nên lượng khách ở mỗi xe giảm là điều tất yếu.

Những năm trước, đợt nghỉ Tết ông Công ông Táo, các xe khách chạy tuyến đường dài từ Hà Nội đi Nghệ An, Thanh Hóa… luôn chật cứng khách nhưng năm nay cũng chung tình cảnh. Đặc biệt, có nhiều nhà xe nhân viên phục vụ còn đông hơn lượng khách đi xe.


Những chuyến xe vắng khách khi xuất bến - Ảnh: An Tuấn

Theo nhận định của một số nhà xe, thời điểm này khi sinh viên được nghỉ học về quê đã vãn nên các bến xe mới đìu hiu vắng khách như vậy. Hơn nữa, do kinh tế khó khăn nên người dân hạn chế đi lại và thời điểm này phần lớn người lao động còn chưa về quê ăn Tết, cố nán lại ở Hà Nội để tìm việc, làm thuê ngày giáp Tết. Năm nay phải tầm đến khoảng 27, 28 Tết thì lượng khách đổ về các bến xe mới tấp nập.

Theo thống kê từ Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội: từ 12 giờ ngày 31.1 tới 12 giờ ngày 1.2, tại Bến xe Giáp Bát có 983 lượt xe, 21.441 lượt khách; tại Bến xe Mỹ Đình có 1.410 lượt xe, trong đó có 2 xe tăng cường từ Sở Giao thông vận tải Hà Nội, 32.439 lượt khách; tại Bến xe Gia Lâm có 632 luợt xe, 13.611 lượt khách. Theo đó, khách đi tăng 31% so với ngày thường.

Còn từ 12 giờ ngày 1.2 cho tới 2.2, tại Bến xe Giáp Bát có 1.172 lượt xe, 22.268 lượt khách; tại Bến xe Mỹ Đình có 1.547 lượt xe, với 17 xe tăng cường từ Sở Giao thông vận tải Hà Nội, có 33.261 lượt khách đi xe; tại Bến xe Gia Lâm có 676 lượt xe, 11.492 lượt khách. Như vậy số khách đi xe đã tăng 30% so với khách đi ngày thường. Tới 14 giờ ngày 2.2, lượng khách đi xe đều đã trở lại bình thường.

Hà An - Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.