Cảm xúc dâng trào khi đoàn diễu binh đi qua

02/09/2015 11:51 GMT+7

(TNO) Rời nhà từ tờ mờ sáng, chờ đợi trong nhiều giờ đồng hồ, nên khi những bước chân đầu tiên của đoàn diễu binh tiến lại quảng trường Nhà hát Lớn Hà Nội, hàng ngàn người đã không kìm nổi sự xúc động. Những tiếng hò reo, những tràng vỗ tay kéo dài bất tận.

(TNO) Rời nhà từ tờ mờ sáng, chờ đợi trong nhiều giờ đồng hồ, nên khi những bước chân đầu tiên của đoàn diễu binh tiến lại quảng trường Nhà hát Lớn Hà Nội, hàng ngàn người đã không kìm nổi sự xúc động. Những tiếng hò reo, những tràng vỗ tay kéo dài bất tận.

nguoi-dan-Thu-do-reo-ho-khi-thay-buoc-chan-doan-dieu-binhEm bé vui sướng trong ngày Quốc khánh 2.9
“Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. 5 năm trước, tôi có mặt trong đoàn khối đại biểu báo chí diễu hành qua Lăng Bác, đi trên đường Nguyễn Thái Học, Kim Mã trong những ánh nhìn dễ mến của người dân 2 bên đường. Cảm giác đó, hôm nay tôi gặp lại. Đứng giữa hàng ngàn người dân trên phố Tràng Tiền, nhìn thấy các đoàn diễu binh qua, tôi thấy nao nao xúc động”, chị Nguyễn Ngọc Liên, 25 tuổi nói với Thanh Niên Online.
nguoi-dan-Thu-do-reo-ho-khi-thay-buoc-chan-doan-dieu-binhMỗi khi đoàn diễu binh bước qua, tiếng vỗ tay lại rộn ràngnguoi-dan-Thu-do-reo-ho-khi-thay-buoc-chan-doan-dieu-binh
nguoi-dan-Thu-do-reo-ho-khi-thay-buoc-chan-doan-dieu-binh
nguoi-dan-Thu-do-reo-ho-khi-thay-buoc-chan-doan-dieu-binhNgười dân thích thú ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng của ngày Tết độc lập
Nhiều người không sống tại nội thành Hà Nội, họ rời nhà từ 3 giờ sáng, vượt chặng đường xa 20 - 30 km từ huyện Đan Phượng, Thạch Thất để đưa các con về nội thành, dõi theo lễ diễu binh. Cũng có nhiều người từ Lào Cai, Tuyên Quang, Thái Bình tới Thủ đô để theo dõi một lễ Quốc khánh đặc biệt.
“Các cháu đều rất háo hức. Tôi mang theo trái cây, bánh ngọt để các con ăn trong lúc chờ đợi đoàn diễu binh qua”, chị Nguyễn Thị Ly, 35 tuổi, bà mẹ của 2 cô con gái đang lau mồ hôi cho các con trước Bảo tàng Lịch sử Việt Nam cho hay.
Vỉa hè các con phố Nguyễn Thái Học, Kim Mã, Liễu Giai, Văn Cao, Tràng Thi, Hàng Khay, Tràng Tiền từ 5 giờ sáng nay đã kẹt cứng người. Đến 8 giờ 30, khi đoàn diễu binh đầu tiên từ Quảng trường Ba Đình xuất hiện trên phố phường, người dân đã đồng loạt đứng dậy, nhiều người mang điện thoại, máy ảnh, ghi lại những khoảnh khắc trọng đại của ngày 2.9.
“Tôi đã xếp hàng từ tờ mờ sáng, ấn tượng nhất với tôi là hình ảnh người chỉ huy liên tục giơ tay chào người dân 2 bên đường. Tôi cảm nhận được nụ cười hạnh phúc của ông khi chúng tôi liên tiếp dành cho ông và đoàn diễu binh những tràng pháo tay ròn rã”, ông Vũ Văn Hoạt, 69 tuổi, sống ở quận Hoàn Kiếm xúc động.
Những hình ảnh ấm áp trên phố Hà Nội trong sáng 2.9.
nguoi-dan-Thu-do-reo-ho-khi-thay-buoc-chan-doan-dieu-binhNụ cười chiến sĩ trong đoàn quân
nguoi-dan-Thu-d0-reo-ho-khi-thay-buoc-chan-doan-dieu-binhNgười chỉ huy nhận được nhiều tình cảm của người dân 2 bên đường khi luôn giơ tay chào và nở nụ cười thân thiện trong suốt chặng đườngnguoi-dan-Thu-d0-reo-ho-khi-thay-buoc-chan-doan-dieu-binh
nguoi-dan-Thu-d0-reo-ho-khi-thay-buoc-chan-doan-dieu-binh
nguoi-dan-Thu-d0-reo-ho-khi-thay-buoc-chan-doan-dieu-binh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.