Cam Ranh phải vào Nha Trang photo hồ sơ đấu thầu

14/11/2011 00:59 GMT+7

Dự án (DA) công trình kè bảo vệ hai bờ sông Trà Long, TP.Cam Ranh (Khánh Hòa) có tổng dự toán khoảng 40 tỉ đồng, được thông báo mời thầu rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng, nhưng các doanh nghiệp (DN) bị làm khó khi tiếp cận hồ sơ đấu thầu.

Dự án (DA) công trình kè bảo vệ hai bờ sông Trà Long, TP.Cam Ranh (Khánh Hòa) có tổng dự toán khoảng 40 tỉ đồng, được thông báo mời thầu rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng, nhưng các doanh nghiệp (DN) bị làm khó khi tiếp cận hồ sơ đấu thầu.

Theo thông báo, hồ sơ đấu thầu được bán tại Ban Quản lý các công trình xây dựng TP.Cam Ranh (gọi tắt là BQL) từ ngày 24.10 đến trước 14 giờ ngày 8.11, giá 1 triệu đồng/bộ. Thời gian mở thầu được công khai vào lúc 14 giờ 30 ngày 8.11. Thông báo là vậy, nhưng nhiều DN đến liên hệ mua hồ sơ thì bị làm khó. Anh N.V.H, đại diện một công ty ở Khánh Hòa bức xúc: “Sáng 25.10, chúng tôi cùng nhiều DN khác đến gặp bà Hương, cán bộ phụ trách bán hồ sơ thì được thông báo hồ sơ đang đưa đi photocopy ở TP.Nha Trang. Đến ngày 28.10 vẫn không có kết quả”. Theo anh H., ở TP.Cam Ranh có rất nhiều máy photocopy, sao lại phải ra tận Nha Trang; đây là cái cớ để từ chối một số DN tiếp cận hồ sơ đấu thầu mà thôi. Ông P.V.N, đại diện một công ty xây dựng ở Lâm Đồng, phản ảnh: “Sáng 24.10, tôi đến BQL gặp bà Hương hỏi mua hồ sơ thì được trả lời hết rồi. Sáng hôm sau, vì bà Hương đi vắng, nên một cán bộ BQL hẹn tôi 14 giờ quay lại. Đúng hẹn, chúng tôi đến nhưng không thấy bà Hương. Những ngày kế tiếp vẫn như vậy, nên đành bỏ cuộc”.

Ngày 28.10, phóng viên đến BQL nhưng không gặp bà Hương và lãnh đạo BQL. Một nhân viên cho biết, bà Hương đang đem hồ sơ đi photocopy ở Nha Trang. Liên lạc qua điện thoại thì bà Hương nói chưa biết khi nào xong…

Chiều 3.11, chúng tôi cầm giấy giới thiệu của DN đến mua hồ sơ. Đợi chừng 15 phút, một cán bộ BQL nói người phụ trách bán hồ sơ đang bận đi học.

Tại buổi tiếp xúc với ông Trần Anh Dũng - Phó chủ tịch UBND TP.Cam Ranh (người được Chủ tịch TP ủy quyền tiếp phóng viên), ông khẳng định BQL làm như vậy là sai quy định.

Sáng 6.11, qua điện thoại, ông Dũng cho biết đã báo cáo nội dung phản ảnh của phóng viên lên Chủ tịch UBND TP.Cam Ranh. Tuy nhiên, qua trao đổi, ông Đào Văn Hòa - Chủ tịch UBND TP.Cam Ranh cho rằng: “Các DN đến mua hồ sơ không ai bị làm khó. Do bận công việc nên khách hàng không thể tiếp cận người phụ trách bán hồ sơ là chuyện bình thường. Hiện BQL đã bán nhiều hồ sơ, nhưng theo nguyên tắc, không thể tiết lộ”.

Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.