Các ứng cử viên ĐBQH hoàn thành chương trình vận động bầu cử

17/05/2007 00:35 GMT+7

* Miền Trung: Nhiều đơn vị bầu cử ở miền núi, hải đảo hoàn thành bỏ phiếu sớm Hôm qua, Ủy ban T.Ư MTTQ VN đã có báo cáo nhanh về tình hình giám sát các hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc của cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XII tại các địa phương trong thời gian vận động bầu cử (từ 3-16.5).

Theo báo cáo, trung bình tại mỗi đơn vị bầu cử diễn ra 10 hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc của cử tri với người ứng cử. Nơi nhiều nhất là Sóc Trăng, có đơn vị bầu cử tổ chức tới 26 cuộc gặp gỡ, tiếp xúc. Địa phương có nhiều điểm tiếp xúc nhất là TP.HCM với 125 điểm. Mỗi cuộc trung bình có 90 - 200 cử tri tham dự. Nhiều nhất là đơn vị bầu cử số 1 tại Hà Giang thu hút 425 cử tri.

Ông Đỗ Duy Thường, Phó chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN đánh giá các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với người ứng cử lần này thu hút được sự quan tâm rất lớn của cử tri và nhân dân cả nước. Trước dư luận cho rằng có một số ứng cử viên đã sử dụng vật chất trong các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, ông Đỗ Duy Thường cho biết hiện chưa nắm được thông tin đó. Tuy nhiên, ông Thường khẳng định, nơi nào phát hiện tình trạng trên thì Ủy ban bầu cử có trách nhiệm lập biên bản, thu hồi. Luật bầu cử nghiêm cấm những trường hợp dùng tiền, vật chất tại các hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc cử tri nhằm giành lợi thế trong vận động bầu cử.

Hôm qua 16.5, 5 xã vùng sâu vùng xa của tỉnh Quảng Bình là Kim Thủy, Lâm Thủy, Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy) và Trường Sơn, Trường Xuân (huyện Quảng Ninh) với 38 khu vực bỏ phiếu thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII sớm 4 ngày. Theo báo cáo nhanh của Hội đồng bầu cử tỉnh Quảng Bình,  bà con nhân dân các thôn bản rất hồ hởi, không khí bỏ phiếu diễn ra nghiêm túc và trang trọng. Có hai cử tri già nhất đã bỏ phiếu đó là cụ Hồ Khuynh (91 tuổi) ở xã Ngân Thủy và cụ Hồ Tuồng (90 tuổi) ở xã Lâm Thủy. Ngày 18.6, 35 khu vực bỏ phiếu ở hai huyện Bố Trạch và Minh Hóa thuộc đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh Quảng Bình cũng được phép bầu cử sớm.

Hôm nay 17.5, tại Quảng Nam, cử tri ở 24 xã miền núi, hải đảo trên địa bàn tỉnh sẽ chính thức đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII, sớm hơn 3 ngày so với quy định chung. Đó là các xã: Ladêê, Laêê, Đăcpre, Đăcpring, Zhuôi (H.Nam Giang), Dang, Ch'ơm, Gary, Tr'hy, Axan (H.Tây Giang), Phước Lộc, Phước Thành, Phước Công, Phước Kim, Phước Chánh (H.Phước Sơn), Trà Leng, Trà Linh, Trà Nam, Trà Cang (H.Nam Trà My), Trà Ka, Trà Giáp, Trà Giác, Trà Bui (H.Bắc Trà My), xã đảo Tân Hiệp (Cù lao Chàm - Hội An). Tại các huyện miền núi cao dọc tuyến đường Hồ Chí Minh, các mái gươl (nhà làng truyền thống) được trang hoàng; ở xã đảo Tân Hiệp thì thành lập Ban bảo vệ cụm đảo... tất cả cho sự thành công của đợt bầu cử sớm này. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh Quảng Nam cũng đã chọn bưu điện xã Ladê (H.Nam Giang) làm điểm trưng bày sách báo, văn hóa phẩm in tiểu sử ứng cử viên, tài liệu phục vụ công tác tìm hiểu bầu cử.

Tuyết Nhung - Kiến Giang - H.X.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.