Các đội pháo hoa quốc tế sẵn sàng khai hội

28/04/2011 00:27 GMT+7

Ngày 27.4, năm đội tham gia lễ hội pháo hoa 2011 (DIFC 2011) đã có mặt tại Đà Nẵng cùng nhiều tấn pháo hoa chuẩn bị cho hai ngày thi 29 và 30.4.

Có mặt tại khu vực tập kết các đội pháo hoa chuẩn bị tham gia DIFC 2011, ông Rusty Johnson - phụ trách kỹ thuật chung cho 5 đội - khẳng định: “DIFC 2011 sẽ rất ấn tượng, thậm chí ấn tượng nhất so với những cuộc thi những năm trước. Đó là nhờ sự có mặt của các đội danh tiếng về trình diễn pháo hoa trên thế giới”. 5 đội dự thi năm nay đều là những đội mạnh kể cả đội Đà Nẵng. Các đội đến từ Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc, Anh… đều có những thế mạnh về trình diễn, kỹ thuật, hình ảnh… hứa hẹn mang đến cho du khách một phần trình diễn vô cùng ấn tượng tại DIFC 2011. Các lực lượng công an, phòng cháy chữa cháy, y tế… đảm bảo an toàn cho lễ hội đều đã sẵn sàng.


Nhiều tấn pháo hoa của các đội đã tập kết bên sông Hàn chuẩn bị khai hội - Ảnh: Diệu Hiền

Vietnam Airlines đã tăng thêm 14 chuyến bay đến Đà Nẵng, trong đó tuyến Đà Nẵng - TP.HCM là 6 chuyến, Hà Nội - Đà Nẵng 8 chuyến. Các chuyến bay hầu hết đã cạn vé. Hãng Jetstar Pacific cũng đã kín các chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM về Đà Nẵng. Ga Đà Nẵng cũng đã hết vé phục vụ hành khách trong dịp sau lễ hội từ Đà Nẵng về lại các TP lớn. Lượng khách đổ về Đà Nẵng trong những ngày này là vô cùng lớn, dự kiến hơn 150.000 người.

Các khách sạn lớn nhỏ cũng trong tình trạng kín phòng, các nhà nghỉ nhỏ lẻ, vùng ven cũng trở thành điểm đến cho du khách trong dịp này. Một số khách sạn nhỏ đã bắt đầu có động thái tăng giá lên gấp đôi, thậm chí gấp ba, dù UBND TP Đà Nẵng đã có quy định mức giá dịch vụ lưu trú trong 3 ngày từ 29.4 đến 1.5 tăng không quá 30% so với ngày bình thường.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.