Ca tử vong thứ 15 do nhiễm cúm A/H1N1

29/09/2009 19:43 GMT+7

(TNO) Tối 29.9, Sở Y tế TP.HCM cho biết, vừa có thêm một trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 tử vong tại TP.HCM. Đó là bệnh nhân nữ, 21 tuổi, ở huyện Cần Giờ.

Theo Sở Y tế TP.HCM, ngày 22.9, bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện huyện Cần Giờ với triệu chứng ho, sốt (đã đi khám và điều trị tại phòng mạch tư 10 ngày trước nhưng không đỡ) và được chẩn đoán là viêm phổi, thai 7 tháng rưỡi.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) với chẩn đoán bị suy tim độ II, vì thế, bệnh nhân được chuyển đến Viện Tim TP.HCM. Tại đây, bệnh nhân được hội chẩn, lấy mẫu xét nghiệm virus, thở máy, hồi sức tích cực, đồng thời điều trị ngay bằng thuốc tamiflu.

Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM, ngày 23.9, cho thấy bệnh nhân dương tính với virus cúm A/H1N1.

Đây là ca thứ bảy tử vong có xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1 trên địa bàn TP.HCM (trong bảy trường hợp có một trường hợp bệnh nhân ở Long An) và là ca thứ 15 trên cả nước.

Cùng ngày, TP.HCM phát hiện thêm hai ổ dịch mới tại trường học là trường Tiểu học Đống Đa (Q.4) và trường THCS Nguyễn Hiền (Q.12).

Về vấn đề phòng dịch trong trường học, ông Lê Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, TP.HCM thực hiện chủ trương tăng cường phòng chống cúm A/H1N1 để có thể duy trì dạy và học bình thường. Sở Y tế và Sở Giáo dục TP.HCM sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện ra trường nào giấu thông tin về cúm.

Như vậy, trong ngày 29.9, TP.HCM có thêm 41 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, nâng tổng số người nhiễm cúm cho đến nay tại TP.HCM là 3.786 trường hợp, trong đó chỉ còn 137 người còn nằm viện.

Theo báo cáo cuối ngày của Bộ Y tế, Việt Nam đã ghi nhận 8.853 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, 15 trường hợp tử vong. Trong đó, riêng ngày 29.9, Việt Nam đã ghi nhận thêm 248 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 (miền Nam: 213 ca, miền Bắc: 20 ca, miền Trung: 9 ca, Tây Nguyên: 6 ca).

Số bệnh nhân đã ra viện là 7.188 trường hợp, còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.