Cả nước còn nắng nóng gay gắt đến giữa tuần

03/05/2015 10:24 GMT+7

(TNO) Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong ngày hôm nay 3.5 nắng nóng vẫn còn bao phủ hầu hết các khu vực trên phạm vi cả nước.

(TNO) Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong ngày hôm nay 3.5 nắng nóng vẫn còn bao phủ hầu hết các khu vực trên phạm vi cả nước.

Sáng nay, thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong ngày hôm qua 2.5 nhiệt độ nắng nóng ở Bắc bộ và Trung bộ đã đạt ngưỡng cao điểm nhất trong đợt nắng nóng này. Do khối không khí nóng phía tây - tác nhân gây nóng vẫn còn hoạt động nên trong ngày hôm nay 3.5, thời tiết nắng nóng gần như bảo phủ hầu khắp các khu vực trên phạm vi cả nước. Ngoại trừ, các tỉnh ven biển nam Trung bộ như Ninh Thuận, Bình Thuận và các tỉnh vùng đông bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh là không có nắng nóng.
Nhiệt độ nắng nóng ở các khu vực có sự chênh lệch. Ở các tỉnh tây bắc Bắc bộ và Trung bộ nhiệt độ phổ biến cao nhất trong ngày từ 35 - 38 độ C, một số nơi có nắng nóng trên 39 độ C. Còn ở các tỉnh phía đông Bắc bộ và Hà Nội, nhiệt độ dự báo trong khoảng từ 34 - 37 độ C. Các tỉnh Nam bộ có nắng nóng ít gay gắt hơn khi nhiệt độ dao động từ 35 - 36 độ C.
nang-nong-gay-gatTrong ngày hôm nay, nắng nóng gần như bao phủ khắp các tỉnh trên phạm vi toàn quốc - Ảnh: Hoàng Phan
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong ngày mai 4.5, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh di chuyển từ phía bắc nên các tỉnh miền núi, trung du Bắc bộ dự báo sẽ có mưa giông. Người dân các địa phương cần đề hiện tượng gió lốc, kèm theo mưa đá thường xuất hiện trong thời điểm giao mùa.
Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh cường độ yếu, sang đến ngày 5.5, cường độ nắng nóng gay gắt ở các tỉnh Bắc bộ, Trung bộ có giảm hơn so với những ngày trước đó. Nhưng dự báo, nhiệt độ giảm không đáng kể so với ngưỡng nắng nóng là 35 độ C, phổ biến ở ngưỡng 33 - 34 độ C nhưng thời tiết vẫn rất oi bức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.