Cả ngàn người chen nhau lấy số mua vé xe tết

01/02/2015 15:26 GMT+7

(TNO) Sáng nay 1.2, tại Bến xe Miền Đông lại tái diễn cảnh cả ngàn người chen nhau lấy số thứ tự mua vé xe tết của Công ty Phương Trang, mở bán tuyến TP.HCM - Quy Nhơn.

(TNO) Sáng nay 1.2, tại Bến xe Miền Đông lại tái diễn cảnh cả ngàn người chen nhau lấy số thứ tự mua vé xe tết của Công ty Phương Trang, mở bán tuyến TP.HCM - Quy Nhơn.

Nhân viên bảo vệ khá vất vả trong việc lập lại trật tự tại nơi phát phiếu số thứ tự - Ảnh: Mai Vọng
Nhân viên hãng xe Phương Trang tại Bến xe Miền Đông, cho biết lúc 23 giờ tối qua 31.1, khách đã ngồi kín các băng ghế chờ phát phiếu thứ tự vào sáng nay. “Thấy nhiều người vất vả chờ đợi trong đêm khuya, bọn em đã mang nước uống ra mời khách”, một nhân viên hãng xe cho biết.
Càng về sáng khách đến càng đông hơn. Trong khi bên ngoài các bãi giữ xe gắn máy đã gần kín chỗ mà lượng người vẫn ùn ùn đến gửi xe.
Lực lượng bảo vệ của bến xe khá vất vả trước lượng người quá đông, đôi lúc xảy ra tình trạng xô đẩy đến nghẹt thở, gây nên cảnh mất trật tự.
Tình hình căng thẳng đến mức ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông đã trực tiếp cùng nhân viên đứng ra vãn hồi trật tự.
Ông Hải cho biết vé xe về Quy Nhơn của các hãng khác tại bến xe mở bán vẫn còn, nhưng khách thích xe Phương Trang nên mới có cảnh chen nhau như thế này, khi nào không được mới mua vé hãng khác.
Còn theo nhân viên hãng xe Phương Trang, có những khách hôm trước mua vé về Nha Trang không được, hôm nay họ ra mua về Quy Nhơn, chịu thêm một ít tiền. Vì thế nên lượng khách đông thêm là vậy.
Người này cho biết ngày mai bán vé tuyến Đà Nẵng, có thể cũng sẽ đông, vì những người không mua được vé Quy Nhơn và Quảng Ngãi, có thể sẽ ra mua vé Đà Nẵng, trong khi lượng khách về Đà Nẵng dự kiến cũng không phải là ít.
Khoảng 10 giờ sáng nay, nơi phát số thứ tự đã giãn bớt, nhưng cũng còn khoảng trên 500 người ngồi và đứng chờ được phát phiếu.
Mỗi đợt phát phiếu số thứ tự, hãng xe chỉ phát cho khoảng hơn 100 người, sau đó ngưng lại khoảng 10 - 20 phút mới phát tiếp, nhằm giảm lượng khách tập trung ở phòng bán xé, cách nơi phát phiếu khoảng vài trăm mét.
Những người có phiếu số thứ tự lại tiếp tục ngồi chờ tại phòng bán vé mà chưa biết có mua được vé xe theo ý muốn hay không, vì thông tin lúc hơn 10 giờ sáng nay cho hay vé về Quy Nhơn của những ngày cao điểm (từ 24 - 27 tháng chạp) đã hết.
Lượng vé có hạn trong khi nhu cầu quá lớn. Những người đến từ sớm đã có cơ hội mua được vé của những ngày cao điểm. Còn những người đến trễ hơn, không còn có cơ hội này. Giờ khách muốn có vé phải chọn đi sớm hơn hoặc trễ hơn những ngày cao điểm, nhân viên hãng xe này cho biết.
Cả ngàn người chờ lấy phiếu số thứ tự, trong đó có những người đến xếp hàng từ nửa đêm hôm qua -. Ảnh: Mai Vọng
Người phụ nữ bế em bé này được ưu tiên phát phiếu số thứ tự trước -. Ảnh: Mai Vọng
Nhân viên hãng xe Phương Trang phát phiếu số thứ tự cho khách - Ảnh: Mai Vọng
Những cánh tay giơ lên để được chọn vào ghế ngồi chờ được phát phiếu số thứ tự - Ảnh: Mai Vọng
Tổng giám đốc Công ty Phương Trang (người nước ngoài) cùng nhân viên công ty bàn giải pháp để tránh xảy ra cảnh chen lấn, mất trật tự - Ảnh: Mai Vọng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.