Cá chết trên sông Cái là do ô nhiễm

22/07/2010 01:48 GMT+7

HĐND tỉnh Đồng Nai vừa kết luận việc thực hiện các biện pháp xử lý ô nhiễm của Công ty CP Tập đoàn Tân Mai (P.Thống Nhất, TP Biên Hòa) sau khi xảy ra vụ cá chết hàng loạt trên sông Cái.

Theo kết luận của đoàn giám sát, cá chết hàng loạt trên sông Cái nguyên nhân đầu tiên là do mật độ các bè cá quá dày (UBND TP Biên Hòa quy hoạch P.Thống Nhất và Tân Mai 250 bè, nhưng thực tế lên đến 800 bè cá) nên thức ăn cũng gây ô nhiễm nguồn nước; đồng thời khi có mưa lớn, nước mưa cuốn trôi nhiều chất thải xuống sông cộng với nguồn nước thải của Công ty CP Tập đoàn Tân Mai và của nhiều doanh nghiệp trong KCN Biên Hòa 1, của các cơ sở chăn nuôi trong khu vực ven sông Cái chưa di dời gây ra ô nhiễm nặng.

Trước đó, theo kết quả phân tích của Sở Tài nguyên - Môi trường Đồng Nai thì mẫu nước thải của Công ty CP Tập đoàn Tân Mai (lấy đột xuất trước khi thải ra sông Đồng Nai) không đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Theo kế hoạch từ nay đến thời điểm di dời (năm 2012) để nước thải đạt tiêu chuẩn cột A, công ty này đang xây dựng hệ thống nhà máy xử lý nước thải với công suất gần 5.000m3/ngày đêm, tổng vốn đầu tư khoảng 30 tỉ đồng.

H.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.