Cá chết hàng loạt ở sông Rạng do ô nhiễm

13/06/2012 17:16 GMT+7

(TNO) Chi cục Thú y tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ngày 13.6 cho biết đã có kết quả xác định hiện tượng cá nuôi lồng bè trên sông Rạng, xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu) chết hàng loạt trong thời gian qua.

(TNO) Chi cục Thú y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 13.6 cho biết đã có kết quả xác định hiện tượng cá nuôi lồng bè trên sông Rạng, xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu) chết hàng loạt trong thời gian qua.

Theo khảo sát của đoàn kiểm tra, có 3 hộ nuôi cá lồng bè bị thiệt hại nặng từ 400 - 4.000 kg, cá chết chủ yếu là các loại cá chim, bớp, chẽm.

Sau khi tiến hành mổ khám, ghi nhận ban đầu cho thấy cá bỏ ăn trong nhiều ngày liền, bao tử rỗng, cơ quan nội tạng bình thường không có dấu hiệu xuất huyết, bên ngoài da cá có hiện tượng tuột nhớt…

Hầu hết cá chết trong khoảng 2 - 3 giờ sáng.

Kết quả phân tích các mẫu nước cho thấy nồng độ Cu, Mn... vượt ngưỡng cho phép.

Riêng hàm lượng Cu trong các mẫu nước vượt hơn 200 lần đối với tiêu chuẩn nước nuôi trồng thủy sản ven bờ.

Chi cục Thú y tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu kiến nghị các cơ quan chức năng về quản lý môi trường cần tăng cường giám sát hoạt động xả thải của các khu công nghiệp nằm trên lưu vực sông Rạng.

Một diễn biến khác, những ngày vừa qua, nhiều hộ nuôi cá bớp trong bè ở sông Chà Và (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu) đang lao đao vì cá chết nhưng không rõ nguyên nhân.

Theo các hộ dân, cá có hiện tượng há miệng liên tục mà không khép lại được, khi chết hai mang bành to ra.

Một hộ nuôi cá ở khu vực sông Chà Và cho biết, chỉ trong tuần qua có hơn 3.000 con cá bớp trọng lượng từ 1 - 5 kg chết, gây thiệt hại hàng tỉ đồng.

Nguyễn Long

>> Nước thải KCN Liên Chiểu gây chết cá hàng loạt
>> Lại xảy ra chết cá hàng loạt
>> Vịnh Mân Quang bị ô nhiễm nặng
>> Dân lại vây trạm xử lý bốc mùi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.