Buộc gỡ bỏ bài viết về đối thủ cạnh tranh trên diễn đàn ô tô Sài Gòn

11/12/2012 03:00 GMT+7

Sáng 10.12, TAND Q.Phú Nhuận - TP.HCM xử sơ thẩm, chấp nhận một phần đơn kiện của Công ty TNHH XNK ô tô Ðại Ðô Thành, buộc diễn đàn otosaigon.com gỡ bỏ những bài viết liên quan đến công ty này.

Theo đơn khởi kiện của Công ty Đại Đô Thành, từ 17.4.2011 đến giữa 2012, diễn đàn otosaigon.com của Công ty cổ phần ô tô Xuyên Việt liên tục cho đăng những nội dung làm mất danh dự, uy tín của Đại Đô Thành, làm giảm lòng tin của khách hàng đã và đang có ý định mua xe ô tô của Đại Đô Thành để lôi kéo khách hàng về công ty của mình. Theo Đại Đô Thành hành vi này là vi phạm luật Cạnh tranh. Từ đó, Đại Đô Thành yêu cầu Công ty Xuyên Việt phải chấm dứt mọi hành vi vi phạm nêu trên, gỡ bỏ toàn bộ những thông tin sai sự thật, bồi thường thiệt hại danh dự, uy tín là 10,2 triệu đồng, công khai xin lỗi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài ra, nguyên đơn còn đề nghị tòa án kiến nghị cấp thẩm quyền thu hồi giấy phép trang xã hội trực tuyến www.otosaigon.com.

Tuy nhiên, khi tuyên án, HĐXX chỉ chấp nhận yêu cầu gỡ bỏ các bài viết trên diễn đàn nói trên và bác các yêu cầu đòi bồi thường danh dự; yêu cầu xin lỗi công khai trên báo, đài cũng như kiến nghị “đóng cửa diễn đàn otosaigon.com” của Đại Đô Thành.

Không bằng lòng với quyết định này, Công ty Đại Đô Thành cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo vì nếu buộc phía bị đơn gỡ bỏ thông tin vi phạm mà lại không xin lỗi công khai là không hợp lý. Được biết, năm 2011 diễn đàn otosaigon cũng đã vi phạm việc đăng tải thông tin gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp khác và đã bị cơ quan chức năng buộc phải xin lỗi công khai ngay trên diễn đàn của mình.

Lê Nga - Quang Thuần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.