Buộc cán bộ “vẽ” dự án trồng rừng trả lại tiền

14/05/2013 03:20 GMT+7

Ngày 13.5 là hạn chót mà UBND H.Phú Ninh (Quảng Nam) đưa ra để buộc ông Nguyễn Minh Đức, cán bộ kỹ thuật hợp đồng theo thời vụ tại BQL dự án trồng rừng Phú Ninh phải hoàn tất việc trả lại tiền cho 74 hộ dân xã Tam Lộc bị thu trái phép trước đó.

Dù H.Phú Ninh không được tỉnh giao chỉ tiêu trồng rừng năm 2013, nhưng ông Đức tập hợp hàng chục hộ dân cho biết có thêm 400 ha rừng sản xuất, trong đó nhà nước hỗ trợ 4 triệu đồng/ha (gồm các khoản thiết kế, quản lý, chăm sóc...). Theo gợi ý, hộ dân nào nộp tiền sớm với mức 200.000 đồng/ha thì sẽ được ưu tiên khảo sát, thiết kế trồng rừng sớm và được nhận khoản tiền hỗ trợ của nhà nước. Trên thực tế, các hộ dân đã đăng ký trồng hơn 145 ha rừng và “lót tay” từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng/trường hợp. Vụ việc sau đó được chính người dân phát giác, tố cáo.

Qua xác minh, chính quyền địa phương buộc ông Đức hoàn trả tiền và cam kết sẽ có thêm hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc. Theo UBND H.Phú Ninh, trong số gần 37 triệu đồng thu trái quy định, ông Đức đã kịp hoàn trả 34,3 triệu đồng, hiện còn 2 hộ chưa hoàn trả do vắng mặt tại địa phương. Được biết, hồi năm 2011, Thanh tra H.Phú Ninh từng phát hiện sai phạm trong việc khai man diện tích thiết kế trồng rừng tại địa phương với khoảng 26 triệu đồng.

V.M.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.