Bục nước hầm lò ở Quảng Ninh: Vẫn chưa tìm thấy công nhân mất tích

20/08/2015 18:52 GMT+7

(TNO) Đến 18 giờ 30 hôm nay 20.8, ngành than đã huy động hơn 400 công nhân cùng các nhân viên Trung tâm cứu hộ mỏ tìm kiếm công nhân bị mất tích trong vụ bục túi nước xảy ra lúc 2h sáng cùng ngày nhưng chưa có kết quả.

(TNO) Đến 18 giờ 30 hôm nay 20.8, ngành than đã huy động hơn 400 công nhân cùng các nhân viên Trung tâm cứu hộ mỏ tìm kiếm công nhân bị mất tích trong vụ bục túi nước xảy ra lúc 2h sáng cùng ngày nhưng chưa có kết quả.

Công nhân vừa được thay ca - Ảnh: Linh LinhCông nhân vừa được thay ca - Ảnh: Linh Linh
Có mặt tại hiện trường, phóng viên Thanh Niên Online ghi nhận một tốp gần 200 công nhân đang chuẩn bị xuống thay ca cho khoảng 200 công nhân khác đang tìm kiếm trong hầm lò xảy ra tai nạn. Phía trên mặt đất gần sát miệng lò, rất nhiều đường ống đang hút nước từ trong hầm ra ngoài. Hàng trăm đoạn ống cùng vòi nhựa được đưa đến để tiếp tục hút nước ra.
Ông Đỗ Văn Kiên, Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật Công ty Than Hòn Gai cho biết theo phương án cứu hộ các công nhân phải vào hầm lò, đặt các đường ống hút nước tại các vị trí ngập nước, đồng thời bốc xúc đất đá từ các vị trí có thể là nơi công nhân mất tích đang bị vùi lấp. Tuy nhiên, công việc gặp nhiều khó khăn do quá nhiều vị trí bị ngập nước, lượng bùn đất đổ xuống đường lò quá nhiều.
Liên lạc với lực lượng cứu hộ phía dưới hầm lò - Ảnh: Linh LinhLiên lạc với lực lượng cứu hộ phía dưới hầm lò - Ảnh: Linh Linh
Trong khi đó, tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vào chiều cùng ngày cho hay có 6 công nhân đang điều trị tại khoa chấn thương trong tình trạng đa chấn thương, 4 công nhân khác nặng hơn đang được cấp cứu tại khoa hồi sức tích cực.
Sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước đã tới thăm hỏi các công nhân bị thương trong vụ tai nạn và yêu cầu tập trung cao nhất thiết bị cũng như nhân lực để cứu chữa các nạn nhân.
Công nhân đưa đường ống vào hút nuước ngập - Ảnh: Linh LinhCông nhân đưa đường ống vào hút nước ra - Ảnh: Linh Linh
Phó Chủ tịch nước cũng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm công nhân bị mất tích, khắc phục hậu quả; đặc biệt, bà Nguyễn Thị Doan yêu cầu công ty Than Hòn Gai, Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam kiểm tra lại quy trình sản xuất, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho người lao động.
Toàn cảnh khu vực có hầm lò xảy ra tai nạn - Ảnh: Linh LinhToàn cảnh khu vực có hầm lò xảy ra tai nạn - Ảnh: Linh Linh
Cũng trong sáng 20.8, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cũng đã đến thăm hỏi, động viên các công nhân bị thương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.