Bồi thường 100% cho dân trong vùng quy hoạch

18/01/2013 03:20 GMT+7

Ngày 17.1, UBND TP.HCM đã làm việc với các sở, ngành về biện pháp giải quyết đảm bảo quyền lợi của người dân trong vùng quy hoạch.

Theo đó, những dự án chưa có quyết định thu hồi đất được sẽ cấp phép xây dựng (CPXD) cho người dân trong vùng quy hoạch, khi triển khai dự án sẽ bồi thường 100% cho người dân. Đối với những trường hợp đã được CPXD tạm, khi thực hiện dự án sẽ được hỗ trợ làm sao cho bằng với phương án bồi thường. Không những vậy, đối với đất ở cũng sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, nhằm tạo điều kiện cho người dân trong việc xây dựng, chuyển nhượng...

* Hội đồng thẩm định bồi thường TP cũng đã trình UBND TP dự thảo sửa đổi Quyết định 35/2010 về bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Theo đó, nhà ở thuộc trường hợp được CPXD tạm theo Quyết định 68/2010 nhưng khi chưa hết thời hạn quy hoạch đã thu hồi đất để thực hiện dự án thì được hỗ trợ bằng 50% đơn giá xây dựng mới. Trong trường hợp giấy phép xây dựng tạm hoặc quy hoạch sử dụng đất không quy định thời hạn thì cũng được hỗ trợ như trên. Nếu đất ở thuộc khu vực quy hoạch “treo” chưa có quy hoạch 1/500, chưa có quyết định thu hồi đất thì được CPXD chính thức, đồng nghĩa là được bồi thường 100%.

Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.