Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bé 3 tuổi tử vong sau 25 phút nhập viện

09/04/2015 20:01 GMT+7

(TNO) Chiều 9.4, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã gửi công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh khẩn trương xác minh, làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu Đặng Đình Quảng (3 tuổi, ngụ thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).

(TNO) Chiều 9.4, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã gửi công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh khẩn trương xác minh, làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu Đặng Đình Quảng (3 tuổi, ngụ thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).
Trong công văn, Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh xử lý nghiêm các các nhân và tập thể liên quan theo đúng quy định hiện hành (nếu có vi phạm), gửi báo cáo nhanh về cục này trước ngày 19.4.
Như Thanh Niên Online đưa tin, khoảng 21 giờ ngày 8.4, vì bị sốt cao, có triệu chứng cảm cúm nặng nên cháu Đặng Đình Quảng được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà điều trị.
Tại đây, sau khi bác sĩ thăm khám, cháu Quảng được chuyển lên Khoa Cấp cứu. Đến 21 giờ 10 cùng ngày, cháu Quảng được kíp trực của Khoa Cấp cứu tiêm tổng cộng 4 mũi tiêm. Ngay sau khi tiêm xong, cháu Quảng bị tím tái mặt mày, khó thở, hôn mê sâu rồi tử vong.
Sau khi khi vụ việc xảy ra, rất đông người thân của bệnh nhi Quảng đã tập trung tại bệnh viện để yêu cầu bệnh viện và cơ quan Công an huyện Lộc Hà làm rõ nguyên nhân về cái chết bất thường của cháu.
Ông Võ Viết Quang, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà, cho biết, khoảng 21 giờ ngày 8.4, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi Quảng trong tình trạng khó thở, thân thể tím tái.
Theo ông Quang, sau khi thăm khám và chẩn đoán, bác sĩ của bệnh viện cho rằng, bệnh nhi bị suy hô hấp do viêm phổi nặng.
Tiếp đó, kíp trực của Khoa Cấp cứu cho bệnh nhi thở ô xi, xông khí dung và tiêm tổng cộng 4 mũi thuốc kháng sinh là các loại thuốc Solu-Medrol, Gentamicin, Cefotaxim và Adrenalin vào các vị trí tĩnh mạch (tiêm ven), tiêm bắp, tiêm trong da của hai cánh tay và chân bệnh nhi.
“Tuy nhiên đến 21 giờ 10 phút, bệnh nhi rơi vào nguy kịch và kíp trực đã tiến hành bóp bóng hỗ trợ hô hấp, ép tim ngoài lồng ngực”, ông Quang nói.
Cũng theo ông Quang, đến 21 giờ 25 cùng ngày thì bệnh nhi tử vong vì cấp cứu không kết quả và nguyên nhân tử vong là suy hô hấp nặng do bệnh viêm phổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.