Bộ Y tế yêu cầu giải trình vụ 'bảo vệ bệnh viện đánh người nhà bệnh nhân'

13/03/2015 10:43 GMT+7

(TNO) Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Quảng Ngãi giải trình về thông tin và clip lan truyền trên mạng xã hội vụ việc 'bảo vệ bệnh viện đánh người nhà bệnh nhân'

(TNO) Ngày 13.3, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi Nguyễn Tấn Đức cho biết Sở Y tế Quảng Ngãi ngay trong chiều nay (13.3) sẽ có giải trình chi tiết gửi Bộ Y tế về vụ việc 'bảo vệ bệnh viện đánh người nhà bệnh nhân', xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. 

Hiện trường vụ việc trong ngày 24.2 
Trao đổi với PV Thanh Niên Online về video clip đang lan truyền trên Facebook quay cảnh nhiều bảo vệ Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đánh người nhà bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Tấn Đức cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, đích thân ông đã xuống hiện trường để giải quyết vụ việc. 
Theo bác sĩ Đức, khi xem video clip này ông cũng rất bất bình với hành động của bảo vệ vượt quá khả năng tự vệ của mình, gây ra hình ảnh phản cảm, làm mất uy tín của bệnh viện.
Do vậy, trong khi chờ kết luận của cơ quan điều tra, bác sĩ Đức yêu cầu giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi phải có hình thức xử lý nghiêm đối với các bảo vệ đã tham gia hành hung người nhà bệnh nhân.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên Online, chiều 24.2, anh Võ Đức Tiễn (ở xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi) cùng một số người thân đến thăm ông Võ Đức Ngãi (74 tuổi) bị bệnh nặng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.
Tuy nhiên do chưa đến giờ thăm bệnh nhân nên bảo vệ không cho vào, vì thế dẫn đến cãi vã. Sau khi bị người nhà bệnh nhân tấn công, các bảo vệ của bệnh viện lập tức trả đũa, gây ra cảnh náo loạn tại bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.