Bộ Y tế huy động 6 đơn vị giải quyết bức xúc của người dân

12/01/2015 07:50 GMT+7

Ngày 11.1, Bộ Y tế cho biết sau hơn một năm triển khai đường dây nóng (từ tháng 11.2013), 100% sở y tế và hơn 10.000 bệnh viện công đã có đường dây nóng tiếp nhận phản ánh bức xúc từ người dân.

Ngày 11.1, Bộ Y tế cho biết sau hơn một năm triển khai đường dây nóng (từ tháng 11.2013), 100% sở y tế và hơn 10.000 bệnh viện công đã có đường dây nóng tiếp nhận phản ánh bức xúc từ người dân.

Đã có 35.934/98.760 cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận. Trong đó, có 6.824 cuộc gọi (19%) phản ánh bức xúc về thái độ, tinh thần trách nhiệm của y, bác sĩ đối với người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh; 2.261 cuộc gọi (6%) phản ánh về vấn đề tiêu cực như vòi vĩnh, đòi hối lộ; 5.841 cuộc gọi (16%) phàn nàn về quy trình chuyên môn; 5.832 cuộc gọi (16%) phản ánh về các vấn đề liên quan đến viện phí và thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế...
Theo Bộ Y tế, Văn phòng bộ và 5 đơn vị nhận được nhiều ý kiến phản ánh là Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Bảo hiểm y tế, Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em, Cục Y tế dự phòng, Thanh tra bộ. Các đơn vị đã trực tiếp giải đáp phản ánh hoặc thông báo kết quả giải quyết đến người phản ánh trong thời gian 1 - 2 ngày.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.