Bộ trưởng Đinh La Thăng: 'Ghế của ông lung lay rồi đấy'

08/11/2014 17:27 GMT+7

(TNO) Kiểm tra thực tế thi công tuyến đường Võ Nguyên Giáp (Hà Nội) sáng nay 8.11, Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng đã phê bình ghiêm khắc ông Nguyễn Thanh Vân, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 85.

Có mặt tại công trường để kiểm tra thi công tuyến đường Võ Nguyên Giáp (đường Nhật Tân – Nội Bài) sáng nay, hàng chục người đân xã Nguyên Khê, huyện  Đông Anh đã vây quanh ông Thăng để kiến nghị làm hầm chui qua tuyến đường.

 
Hàng chục người dân Đông Anh vây kín Bộ trưởng Thăng bày tỏ
khó khăn - Ảnh: Đ.Loan

Theo người dân địa phương, đường Nhật Tân - Nội Bài đã xóa lối ra cánh đồng của bà con thôn Sơn Du. Trong khi đó, chủ đầu tư đã xây dựng hầm chui trên địa bàn thôn Khê Nữ, khiến người dân đi làm đồng phải đi vòng cách đó 2-3km. Một nông dân cho biết, ông không thể dắt trâu qua đường gom dài mấy km, đi bộ từ nhà thì đến trưa mới ra cánh đồng. “Bộ trưởng cứu chúng tôi với”, một người dân nói.

Đại diện Ban quản lý dự án 85 cho biết, tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài đã được bổ sung 2 hầm chui dân sinh phục vụ người dân đi lại. Nhưng nếu bố trí thêm một hầm tại thôn Sơn Du sẽ rất gần với hầm chui thôn Khê Nữ và ảnh hưởng nền đường Nhật Tân - Nội Bài hiện tại. Tiếp nhận phản ánh của bà con nông dân, ông Thăng khẳng định chậm nhất cuối tuần (12.11) sẽ hoàn tất hầm chui thôn Khê Nữ để bà con đi lại phục vụ sản xuất.

Bộ trưởng Thăng cũng nghiêm khắc cảnh cáo ông Nguyễn Thanh Vân, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 85 vì không bám sát công trường, phối hợp với địa phương kém, trong khi hầu hết lỗi tại chủ đầu tư chứ không phải do chính quyền địa phương hay người dân.

“Ghế của ông đang lung lay rồi đấy. Chỉ có hiệu quả công việc cao thì mới giữ được ông Vân ở lại vị trí tổng giám đốc”, ông Thăng cảnh báo. Ông Trần Xuân Sanh, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình được giao trực tiếp xuống công trường để điều hành dự án. Ngoài ra, ban quản lý cũng nhận được chỉ đạo phải nhanh chóng đền bù cho 300 hộ dân vì thi công làm nứt nhà dân, nhưng lại đền bù chậm chạp và chưa thỏa đáng khiến người dân bức xúc, khiếu kiện.

>> Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình cấp dưới làm trái nguyên tắc
>> Hành khách nhắn tin cấp báo Bộ trưởng Đinh La Thăng vì bị 'bỏ rơi' ở sân bay
>> Đường Võ Nguyên Giáp tại Hà Nội có chiều dài 12 km

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.