Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc Tết hành khách

09/02/2013 11:40 GMT+7

(TNO) Sáng nay 9.2, tại Bến xe Mỹ Đình (H.Từ Liêm, Hà Nội), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã chúc tết những hành khách cuối cùng rời Hà Nội về quê đón xuân cùng gia đình.

 >> Ăn tết vui mà khỏe
>> Nhiều bệnh nhân phấn khởi xuất viện về nhà ăn tết
>> Ăn tết… Công Gô
>> Ăn Tết: Người tưng bừng, kẻ buộc bụng
>> Hối hả về quê ăn tết
>> Cùng Tây ăn Tết Việt

 bến xe mỹ đình
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chúc Tết hành khách và tài xế, phụ xe về quê ăn tết tại Bến xe Mỹ Đình - Ảnh: Đan Hạ

Đến từng xe thăm hỏi người lao động về quê ăn tết và chúc tết các tài xế, phụ xe, Bộ trưởng Đinh La Thăng căn dặn anh em tài xế không được uống rượu trong khi điều khiển xe; đảm bảo an toàn cho hành khách về quê ăn tết; các phụ xe phải có thái độ nhiệt tình, ân cần phục vụ hành khách về quê.

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cũng đặc biệt lưu ý các bến xe phải có phương án tốt nhất để đón người dân từ các tỉnh lên Hà Nội sau Tết. Tuyệt đối không để xảy tình trạng ùn tắc, nhồi nhét, "chặt chém" hành khách, phải đảm bảo an toàn giao thông.

Theo số liệu thống của các bến xe trên địa bàn Hà Nội, dịp Tết Quý Tỵ đã có hơn 576.000 lượt người rời các bến xe về quê, tập trung nhiều ở các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm… Tình trạng ùn tắc, nhồi nhét, "chặt chém" hành khách cũng đã giảm rất nhiều. Năm nay, người dân về quê ăn Tết cũng thuận lợi hơn những năm trước nhiều. Lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình cho biết thêm, một số ngày gần Tết, nhiều xe xuất bến trong tình trạng ghế trống còn 10- 20%, nhất là các tuyến đường dài đi một số tỉnh Tây Bắc.

Về phương án đón khách trở lại Hà Nội sau Tết, các bến xe trên địa bàn cho biết, người dân có thể hoàn toàn yên tâm khi trở lại Hà Nội vì đã chuẩn bị sẵn sàng cả xe, về lái xe, nhân viên phục vụ. Các bến xe cũng đã xây dựng phương án tăng cường xe nếu lượng khách tăng đột biến. Lãnh đạo các bến xe cũng đã nghiêm túc nhắc nhở tài xế không được vui xuân quên nhiệm vụ, không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện, đảm bảo an toàn cho hành khách trở lại thủ đô sau Tết.

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.