Bộ trưởng Đinh La Thăng: Bút phê của Thứ trưởng Trường là đúng quy định

30/01/2015 20:22 GMT+7

(TNO) Trước câu hỏi báo giới đặt ra tại phiên họp báo thường kỳ của Chính phủ chiều nay 30.1 xoay quanh "bút phê" của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải trong các công văn, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định "bút phê không phải là căn cứ để giao thầu, chỉ định thầu".

(TNO) Trước câu hỏi báo giới đặt ra tại phiên họp báo thường kỳ của Chính phủ chiều nay 30.1 xoay quanh bút phê của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải trong các công văn, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định bút phê không phải là căn cứ để giao thầu, chỉ định thầu.

Họp báo thường kỳ của Chính phủ - Ảnh: M.Q

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Bộ này đã có quy trình xử lý văn bản đi, đến, theo phân cấp rõ ràng, của Thứ trưởng nào hay của Bộ trưởng thì công văn sẽ được chuyển cho người đó xử lý, có bút phê, giao xuống các đơn vị bên dưới báo cáo, xử lý.

“Thường văn bản chuyển đến có bút phê giao nhiệm vụ xử lý, chứ đây không phải là căn cứ để giao thầu, chỉ định thầu”, ông Thăng nói.

Về việc một số báo nêu, bút phê của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường không đúng quy định, ông Thăng cho biết, qua kiểm tra, công văn có bút phê của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường không hề có dòng chữ “thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ” mà chỉ có thông tin chuyển công văn bình thường. Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định việc Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường có bút phê trong các công văn gửi đến là đúng quy định pháp luật.

Về việc Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường có những tin nhắn trao đổi với đối tượng môi giới dự án, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết đây là thông tin không đúng sự thật và cho biết đã đề nghị Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.