Bò tót tấn công người và xâm nhập sân bay Phú Bài?

23/07/2012 23:10 GMT+7

(TNO) Từ chiều và tối nay (23.7), Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng các lực lượng chức năng của thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) phải túc trực để ngăn chặn và sẵn sàng xử lý một con bò “lạ” xuất hiện tại khu vực sân bay Phú Bài, nhất là sau khi có một cụ già thiệt mạng với nhiều dấu hiệu do bò húc chết.

Thông tin con bò “lạ” nói trên được người dân P.Thủy Lương (thị xã Hương Thủy) báo với cơ quan chức năng chiều 23.7 sau khi có một cụ già bị tử nạn với nhiều dấu hiệu nghi do bò húc chết.

Cụ thể, vào khoảng 13 giờ 30 ngày 23.7 một người cháu của bà Nguyễn Thị Thí (85 tuổi, trú tại tổ 11, P.Thủy Lương) phát hiện bà Thí tắt thở trên vũng máu ở một khu đất hoang gần nhà.

Theo lời kể của người thân cụ Thí, sau khi ngủ lại đêm tại nhà một người cháu gái, ngày 23.7 cụ Thí đi bộ về nhà của mình nhưng trên đường về thì gặp nạn. Tại hiện trường, chung quanh thi thể cụ Thí có một số dấu chân bò, riêng áo quần cụ Thí bị rách tả tơi, đặc biệt bên mặt trái cụ Thí có nhiều vết thương…

Được biết trước đó vào sáng cùng ngày một nhân viên an ninh Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã phát hiện một con bò “lạ” lạc vào khu vực gần đường băng của sân bay Phú Bài. Anh nhân viên này cũng đã dùng điện thoại di động quay lại một đoạn video ngắn trước khi con bò đi vào một khu rừng trồng có nhiều cây bụi thuộc khu vực sân bay Phú Bài.

Thông tin về con bò “lạ” nói trên xâm nhập khu vực sân bay Phú Bài lập tức được thông báo đến các cơ quan chức năng. Ngay sau đó lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với lãnh đạo thị xã Hương Thủy và các đơn vị liên quan tiến hành họp bàn phương án xử lý.

Trên 40 người gồm cán bộ kiểm lâm, nhân viên an ninh sân bay Phú Bài, Phường đội P.Phú Bài, lực lượng quân sự thị xã Hương Thủy… đã được huy động để ngăn chặn, sẵn sàng xử lý tình huống để đảm bảo an ninh và an toàn bay tại khu vực sân bay Phú Bài.

Một cán bộ thuộc lực lượng theo dõi con bò “lạ” này cho hay họ chưa được lệnh bắn hạ bò. Còn một lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết đã mời chuyên gia và họ sẽ đến xử lý con bò này trong ngày mai (24.7). Rất có thể các chuyên gia sẽ dùng thuốc mê để khống chế con bò này.

Đến 20 giờ tối nay, khi chúng tôi có mặt tại khu vực khu rừng trồng được cho là có con bò “lạ” đang ẩn náu thì các lượng chức năng vẫn tăng cường phòng vệ để đảm bảo an toàn cho người dân lẫn hai chuyến bay hạ cánh tại sân bay Phú Bài lúc 20 giờ 45 (chuyến Sài Gòn - Huế) và lúc 21 giờ 20 (chuyến Hà Nội - Huế).

Theo nhiều người dân tổ 11, P.Thủy Lương - nơi con bò “lạ” xuất hiện “gây án”, thì con bò này nặng khoảng 1,5 tấn, xuất hiện cách đây từ 4 - 5 ngày. Nó có nhiều đặc điểm khác thường, có thể là bò tót bởi vùng rừng núi Hương Thủy cũng đã từng xuất hiện bò tót và “lang thang” theo bò nhà vào mùa động dục.

“Con bò rất to, lông màu đen, trên lưng có một khối u to. Con bò đó rất lạ, tui chưa từng thấy, tui nghĩ chắc là bò của ai đi lạc nên không để ý”, bà Nguyễn Thị Huệ, một người dân ở P.Thủy Lương nói.

Gia Tân

>> Bò tót tấn công trẻ em
>> Bảo vệ đàn bò tót ở Vườn quốc gia Cát Tiên
>> Phạt tù xã đội trưởng bắn hạ bò tót
>> Bò tót xuất hiện ở rừng Ninh Thuận
>> Một con bò tót nặng khoảng 800 kg bị sát hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.