Bịa ra dự án trồng rừng 8 tỉ USD để lừa đảo

31/01/2015 07:53 GMT+7

Ngày 30.1, Viện KSND tối cao cho biết đã tống đạt cáo trạng truy tố 4 bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua thủ đoạn dụ dỗ người dân trồng rừng để hưởng hỗ trợ của nước ngoài.

Ngày 30.1, Viện KSND tối cao cho biết đã tống đạt cáo trạng truy tố 4 bị can là Nguyễn Mậu Tú (61 tuổi, ngụ H.Đông Anh, TP.Hà Nội); Nguyễn Thủy Bình (47 tuổi, ngụ H.Lập Thạch, Vĩnh Phúc); Nguyễn Thị Ngọc Thịnh (59 tuổi, ngụ H.Hưng Nguyên, Nghệ An) và Nguyễn Văn Hưng (41 tuổi, ngụ H.Nga Sơn, Thanh Hóa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua thủ đoạn dụ dỗ người dân trồng rừng để hưởng hỗ trợ của nước ngoài.
Theo cáo trạng, cuối năm 2011, Tú, Thịnh, Bình bàn bạc, thống nhất thủ đoạn lừa đảo để chiếm đoạt tài sản bằng việc đưa thông tin giả về việc đang có dự án trồng rừng chống biến đổi khí hậu toàn cầu do nước ngoài tài trợ cho VN, với tổng trị giá khoảng 7 - 8 tỉ USD; và sẽ chi từ 25 - 30 triệu đồng/ha cho chủ sở hữu đất rừng. Nếu người nào nộp tiền mua đất rừng đã có sổ đỏ sẽ được trích thưởng từ 500.000 - 1 triệu đồng/ha. Cũng vào thời điểm này, Nguyễn Văn Hưng nhiều lần cùng 3 bị can trên bịa chuyện có khả năng lấy được gần 1 triệu ha rừng của một công ty đang thế chấp sổ đỏ ở ngân hàng với điều kiện phải nộp 1 tỉ đồng để lấy sổ ra, khi dự án giải ngân người có sổ đỏ sẽ được nhận tiền. Nhiều bị hại ở các tỉnh Cao Bằng, Quảng Ninh và TP.Hà Nội đã nộp tiền cho Tú, Bình, Thịnh, Hưng và bị chiếm đoạt hơn 4,2 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.