Bị vây bắt, nghi can giết 2 người ở Lào Cai tự tử bằng thuốc độc

29/08/2015 19:30 GMT+7

(TNO) Khi bị công an tổ chức vây bắt, Ly Xe Mờ, 32 tuổi được xác định là nghi can trong vụ giết 2 người dân tộc Hà Nhì tại xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai đã tự tử bằng thuốc độc.

(TNO) Khi bị công an tổ chức vây bắt, Ly Xe Mờ, 32 tuổi được xác định là nghi can trong vụ giết 2 người dân tộc Hà Nhì tại xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai đã tự tử bằng thuốc độc.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, một nguồn tin tại Công an huyện Bát Xát cho biết, nghi can Ly Xe Mờ, 32 tuổi, trú tại thôn Lao Chải 1, xã  Y Tý đã tử vong lúc 12 giờ trưa nay 29.8 do bị nhiễm độc quá nặng, dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa.
Trước đó khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, Ly Xe Mờ xuất hiện tại cầu Thiên Sinh giáp ranh với địa phận của Trung Quốc. Khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Lào Cai chỉ đạo các đơn vị chặn các ngả đường qua biên giới, tiến hành vây bắt Ly Xe Mờ.
Khu vực Mờ lẩn trốn là địa bàn vùng rừng nguyên sinh, núi hiểm trở nên công tác vây bắt gặp nhiều khó khăn. Sau khi siết vòng vây để rà soát khắp một vùng rừng núi rộng lớn, cảnh sát đã phát hiện Ly Xe Mờ trong tình trạng hôn mê bất tỉnh.
Đặt nghi vấn, Ly Xe Mờ uống thuốc độc tự vẫn, lực lượng chức năng nhanh chóng đưa nghi can này về cấp cứu. Nhưng do thuốc độc ngấm quá sâu, đến 12 giờ, nghi can Mờ đã tử vong.
Ly Xe Mờ được công an xác định là nghi can chính trong vụ án giết 2 người là anh Chu Có Mừ, 33 tuổi và Sần Gì Chúy 27 tuổi. Sau khi thi thể nạn nhân được phát hiện, Ly Xe Mờ đã trốn khỏi địa phương.
Thông tin từ một cán bộ công tác tại UBND xã Y Tý cho biết, nghi can Ly Xe Mờ tự tử bằng thuốc diệt cỏ. Nguyên nhân vụ án có thể là do ghen tuông bởi Ly Xe Mờ chưa có gia đình riêng và có tình cảm sâu đậm với nạn nhân Sần Gì Chúy. Trước khi vụ án này xảy ra, giữa Ly Xe Mờ và nạn nhân Chu Có Mừ từng xảy ra mâu thuẫn, xô xát. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.