Bị từ chối đỡ đẻ, sản phụ đẻ rơi ngoài đường

28/03/2011 01:51 GMT+7

Chuyện xảy ra ở xã Vĩnh Thịnh, H.Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu. Sản phụ là chị Lưu Thị Lụa (28 tuổi, ở ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Thịnh).

Tối 25.3, chị Lụa được chồng là anh Ngô Hữu Ái đưa đến Trạm y tế xã Vĩnh Thịnh để sinh con. Theo lời chị Lụa thì lúc đó chị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh nhưng nữ hộ sinh trực nói chưa và hướng dẫn chuyển lên tuyến trên (Bệnh viện Đa khoa H.Hòa Bình, cách xã khoảng 30 km), với lý do trạm y tế không tiếp nhận sản phụ sinh con lần thứ ba. Không có tiền, không tìm được xe giữa trời tối nên trong lúc hai vợ chồng anh Ái dìu nhau quay về nhà thì chị Lụa đẻ rơi ngoài đường. Nghe tiếng kêu cứu của anh Ái, các chị phụ nữ ở gần đó chạy ra bồng bé trai sơ sinh vào nhà cắt rốn và chăm sóc cho chị Lụa. Người dân địa phương rất bức xúc trước thông tin nữ hộ sinh không chịu tiếp nhận sinh con cho chị Lụa.

Ngày 27.3, ông Lê Trí Nhân, Trưởng trạm Y tế xã Vĩnh Thịnh, cho rằng nữ hộ sinh trực hôm đó (tên Viên) khám thấy chị Lụa chưa có dấu hiệu sinh nên đề nghị chuyển lên huyện là không có gì sai, vì phụ nữ sinh con thứ ba sinh ở trạm y tế sẽ không an toàn. Nhưng do gia đình không chịu đi liền mà chạy lòng vòng và có khả năng sản phụ chuyển dạ quá nhanh nên mới xảy ra chuyện đẻ rơi.

Gia đình chị Lụa thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn. Khi trạm y tế không chịu nhận đỡ đẻ cho vợ, anh Ái vừa chạy đi mượn tiền, vừa kêu xe ôm nhưng ban đêm không mượn được tiền, lại mất thời gian tìm xe khiến chị Lụa phải đẻ rơi ngoài đường.

Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu hôm qua đã yêu cầu khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.