Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị: ‘Lựa chọn đúng lãnh đạo cực kỳ quan trọng’

31/10/2015 17:32 GMT+7

(TNO) Chiều 31.10, Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội khóa 16 nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã khai mạc Phiên trù bị với sự tham gia của gần 500 đại biểu.

(TNO) Chiều 31.10, Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội khóa 16 nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã khai mạc Phiên trù bị với sự tham gia của gần 500 đại biểu.
 

dang-bo-ha-noiKhai mạc phiên trù bị Đại hội Đảng bộ Hà Nội lần thứ XVI - Ảnh: CTV
Phát biểu tại khai mạc Phiên trù bị Đại hội, đồng chí Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần dân chủ, khách quan, công tâm, sáng suốt, tập trung trí tuệ, phát huy tốt vai trò là đại diện cho ý chí và nguyện vọng của các cấp ủy đảng và hơn 39 vạn đảng viên trong toàn Đảng bộ Thành phố tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến để góp phần vào thành công của Đại hội.
Về bầu Ban chấp hành Đảng bộ TP khóa 16 và đại biểu dự Đại hội 12, Bí thư Thành ủy cho biết, Đảng bộ Hà Nội có số lượng đảng viên đông nhất trực thuộc trung ương với nguồn cán bộ dồi dào, chất lượng.
Ông Nghị khẳng định: “những đồng chí được lựa chọn trong khóa tới phải thực sự tiêu biểu về mọi phương diện, đạo đức lối sống, phải đoàn kết, quy tụ mọi người. Lựa chọn đúng người lãnh đạo là cực kỳ quan trọng, đó phải là người có khả năng tập hợp đoàn kết cán bộ Đảng viên và nhân dân, phải là người có uy tín cao”.
Tại Hội nghị về công tác chuẩn bị Đại hội của thành phố, Bộ Chính trị đã đánh giá công tác chuẩn bị các Dự thảo văn kiện của Hà Nội với tinh thần công phu, nghiêm túc, chất lượng và nhất trí mục tiêu, giải pháp đề ra trong nhiệm kỳ tới.
Tại Phiên trù bị, Đại hội đã Bầu Đoàn Chủ tịch bao gồm 15 đồng chí điều hành Đại hội; bầu Đoàn Thư ký bao gồm 13 đồng chí; Bầu Ban thẩm tra tư cách đại biểu; thông qua Chương trình Đại hội; thông qua quy chế làm việc của Đại hội.
Phiên trù bị cũng đã báo cáo một số quy định về bầu cử trong Đảng; báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo các Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng.
Đại hội lần thứ 16 nhiệm kỳ 2015 - 2020 có nhiệm vụ kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15; quyết định phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu và các giải pháp 5 năm 2015 - 2020; đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội lần thứ 12 của Đảng; lựa chọn và bầu 75 đồng chí vào Ban Chấp hành Thành ủy khóa 16 nhiệm kỳ 2015 - 2020; bầu đại biểu chính thức đi dựĐại hội đại biểu lần thứ 12 của Đảng (trong đó có 4 đại biểu đương nhiên, 57 đại biểu bầu tại Đại hội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.