Bị 'mượn' lên xã, học sinh nhập viện

21/03/2015 09:00 GMT+7

Ngày 20.3, hơn chục người thân của Ngô Hoàng H. (13 tuổi, học sinh lớp 7, Trường THCS Trần Quốc Toản, xã Thạnh Phú, H.Cái Nước, Cà Mau) kéo đến trụ sở UBND xã yêu cầu làm rõ việc công an xã giữ trái phép và đánh học sinh này.

Ngày 20.3, hơn chục người thân của Ngô Hoàng H. (13 tuổi, học sinh lớp 7, Trường THCS Trần Quốc Toản, xã Thạnh Phú, H.Cái Nước, Cà Mau) kéo đến trụ sở UBND xã yêu cầu làm rõ việc công an xã giữ trái phép và đánh học sinh này. 
Người nhà H. đến trụ sở UBND xã đề nghị làm rõ việc con mình bị đánh - Ảnh: Gia BáchNgười nhà H. đến trụ sở UBND xã đề nghị làm rõ việc con mình bị đánh - Ảnh: Gia Bách
Tiếp xúc PV Thanh Niên hôm qua tại Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Cà Mau, H. kể: “Khoảng 9 giờ 15 ngày 19.3, cháu đang ở nhà thì có mấy người đến nói với mẹ là “mượn” cháu đi chút. Rồi họ đưa cháu đến công an xã. Tại đây, họ hỏi cháu có lấy tiền không và bắt cháu ký nhận là có lấy trộm tiền. Cháu không nhận thì bị đánh.
“Mượn 10 phút”
Theo chị Lê Thị Hân, mẹ của H.: “Công an xã Thạnh Phú, trong đó một người tên Mười, đến nhà nói “mượn” H. 10 phút để chở đến công an xã làm việc. Đến gần 11 giờ chưa thấy con về, tôi đến xã xin cho con về ăn uống để đi học nhưng họ không cho. Tôi chạy về nhà mang đồ ăn đến cho con, nhưng công an xã cũng không cho đưa vào nên tôi quay về nhà. Khi biết tin con tôi bị đánh, tôi lại chạy lên xã nhưng họ không cho tôi vào. Tôi hỏi con tôi bị tội gì mà phải nhốt như thế, thì họ trả lời là liên quan đến việc con tôi lấy tiền của bạn và vụ việc đang điều tra. Đến hơn 15 giờ họ mới cho con tôi về. Khi đó, H. khóc và than đau đầu dữ dội, tay chân co rút... Gia đình đưa cháu đến trạm y tế thì trạm chuyển lên BV Sản - Nhi Cà Mau. Sau đó, con tôi được chuyển đến BV đa khoa tỉnh Cà Mau”.
Ông Võ Tùng Vel, Phó trưởng Công an xã Thạnh Phú, cho biết khoảng 17 giờ ngày 18.3, công an xã nhận tin báo của ông Lê Hoàng Hải (35 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú) về việc bị cháu ruột là Trần Hữu N. (13 tuổi, HS lớp 7, Trường THCS Trần Quốc Toản) lấy trộm 5 triệu đồng. Ông Nguyễn Thanh Nghiêm, Phó trưởng Công an xã Thạnh Phú và Lê Bảo Duy (công an viên) đến lập biên bản, mời N. về trụ sở làm việc và “N. thừa nhận đã nhiều lần trộm tiền của ông Hải với hơn 40 triệu đồng, rồi chia cho nhiều bạn cùng trường”.
“Ngày 19.3, chúng tôi còn mời thêm 2 em khác là Lý Thị Mỹ X. và Lý Nhật H. (đều là HS lớp 7 Trường THCS Trần Quốc Toản) đến làm việc vì N. khai chia tiền cho X. và H. Trần Hữu N. cũng khai thêm là đưa tiền cho hai bạn cùng lớp là Lê Văn H. 1,5 triệu đồng cách đây 2 tuần và Lê Thủ Đ. 2,5 triệu đồng cất giùm. Chúng tôi làm đúng luật và không có chuyện công an viên đánh người như lời người nhà tố cáo”, ông Vel nói và thông tin thêm hai công an viên được phân công làm việc với N., X., Lê Văn H. ngày 19.3 là Trần Thúc Bảo và Nguyễn Thanh Thảo, hiện đã làm tường trình về vụ việc. 
H. kể lại việc em bị đánh
H. kể lại việc em bị đánh
Không có người giám hộ ?
Tuy nhiên, trưa 20.3, tiếp xúc PV Thanh Niên, cháu Lê Thủ Đ. (13 tuổi) kể: “Hôm đó nghe tin bạn N. bị bắt lên xã, cháu cùng bạn Đặng Nhật T. đến xã coi và thấy có bạn X., Nhật H. và N. Sau đó chúng cháu cũng bị mấy chú công an mời vào làm việc. Cháu bị chú công an đánh vào mặt”. Còn cháu Đặng Nhật T. thì kể: “Mấy chú kêu cháu vô phòng làm việc và hỏi cháu có lấy tiền không. Cháu trả lời không, thì bị chú tên Bảo đánh”.
Ông Võ Tùng Vel luôn khẳng định lúc làm việc với các em đều có cha mẹ giám hộ. Tuy nhiên, chúng tôi nhiều lần yêu cầu cung cấp tên tuổi người giám hộ, biên bản làm việc có chữ ký người giám hộ nhưng ông Vel lảng sang chuyện khác, không cung cấp. Trong khi đó, mẹ cháu H. khẳng định công an xã đến "mượn" và chỉ đưa mình con chị đi, còn cha của H. lúc đó đang đi làm hồ.
Theo bác sĩ Quách Trần Tuấn Anh, Trưởng khoa Ngoại thần kinh - nơi Hải đang nằm viện, bệnh nhân Ngô Hoàng H. nhập viện trong tình trạng chấn thương đầu. Hiện BV đang theo dõi tình trạng chấn thương để có hướng điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.