Bị kỷ luật vẫn đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua

11/03/2013 02:47 GMT+7

Những ngày qua, dư luận ở Cà Mau bất bình trước việc ông Nguyễn Quốc Định, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng của Sở, mặc dù đã bị kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng và chính quyền trong năm, nhưng vẫn ký quyết định tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2012 cho chính mình.

Ngày 10.3, trao đổi với PV, ông Định giải thích: “Đây là do tập thể bỏ phiếu kín công nhận thành tích của tôi, chứ tôi hoàn toàn không tự phong”. Còn ông Phạm Trung, Phó giám đốc Sở Nội vụ Cà Mau, khẳng định: “Giám đốc đơn vị có quyền quyết định danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở của đơn vị mình. Nhưng trường hợp của ông Định là hoàn toàn sai, bởi ông Định đã bị kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng và chính quyền, thì theo nguyên tắc không thể bình xét thi đua. Chúng tôi sẽ có ý kiến bằng văn bản về vụ việc này”.

Được biết, không chỉ ông Định mà ông Trần Hồng Dân, Phó giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau, bị kỷ luật khiển trách về mặt đảng và chính quyền nhưng cũng được công nhận đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2012.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.