Bi kịch đàn ông ngoại tình

10/10/2015 09:46 GMT+7

Có thể, tình yêu không có tội nhưng những cuộc tình vụng trộm chắc chắn không thể mang lại hạnh phúc lâu dài.

Có thể, tình yêu không có tội nhưng những cuộc tình vụng trộm chắc chắn không thể mang lại hạnh phúc lâu dài.

Hưng (bên trái) và Nghĩa lãnh án tù - Ảnh: Nguyễn TúHưng (bên trái) và Nghĩa lãnh án tù - Ảnh: Nguyễn Tú
Vì nhân tình, đánh đuổi con ruột
Mới đây ở phiên phúc thẩm, TAND TP.Đà Nẵng đã bác kháng nghị, tuyên phạt Lê Tấn Vĩnh (23 tuổi, ngụ xã Hòa Liên, H.Hòa Vang) y án 2 năm 6 tháng tù tội cố ý gây thương tích. Theo cáo trạng, dù đã có vợ con nhưng ông Nguyễn Văn Hành (ngụ xã Hòa Liên) vẫn quan hệ tình cảm với mẹ Vĩnh.
Vĩnh khai, ông Hành không chỉ phá vỡ hạnh phúc gia đình Vĩnh mà còn xúi giục mẹ đuổi đánh Vĩnh ra khỏi nhà. Căm tức, Vĩnh đi nhậu đến tối 27.8.2014 khi đi về ngang quán anh N.B.Q (ngụ xã Hòa Liên) thì thấy ông Hành đang ngồi nhậu. Vĩnh về nhà mẹ vợ lấy 1 con dao rồi xông vào đâm ông Hành trúng lưng trái. Mọi người đưa ông Hành đi cấp cứu, hậu quả ông này thương tích 45%.
Ở phiên sơ thẩm, qua xét hỏi, kiểm sát viên cũng đã làm rõ hành vi vi phạm chế độ một vợ một chồng đối với ông Hành, do đó TAND H.Hòa Vang đã chuyển cơ quan chức năng xử lý ông Hành theo quy định pháp luật.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX cảnh báo, ở vụ án này, mặc dù hành vi côn đồ của Vĩnh cần phải bị nghiêm trị, nhưng đây cũng là bài học xương máu của ông Hành, đặc biệt là đối với những ai còn có tư tưởng ngoại tình.
Tưới xăng thiêu bồ nhí
Một vụ án khác cũng liên quan đến “phòng nhì” vừa bị TAND Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng tuyên phạt 6 tháng tù về tội đe dọa giết người là Võ Đặng Duy Hưng (30 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê). Cũng đã có vợ con nhưng Hưng vẫn lừa dối chị H.O (27 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê) khi cô này còn là nữ sinh viên.
Mặc cho bạn bè khuyên ngăn nên chấm dứt mối quan hệ “đôi đũa lệnh”, vì Hưng đã có gia đình, công việc lái xe bấp bênh, lại siêng chơi nhác làm, nhưng H.O vẫn tin tình yêu cao thượng của mình sẽ giúp Hưng trở thành người tốt. Tuy nhiên trong 4 năm ngoại tình, Hưng liên tục ghen tuông vô cớ nên cô chịu hết nổi đành nói chia tay.
Hưng suy diễn H.O chê Hưng sau khi có công việc ổn định nên từ tháng 8.2014, Hưng liên tục nhắn tin dọa đâm chết và thiêu sống, khủng bố cô này suốt thời gian dài khiến cô đi đâu cũng phải nhờ ba đưa đón. H.O tố cáo và công an triệu tập nhưng Hưng bỏ trốn và ngày càng đe dọa với lời lẽ ghê rợn hơn.
Chiều 17.11.2014, Hưng xông vào tiệm gội đầu gần nhà H.O, khống chế và tưới xăng lên đầu cô, bật lửa dọa đốt nhưng bị người dân ngăn kịp thời, Hưng trốn truy nã đến tháng 3 vừa qua thì bị bắt.
Trộm của “phòng nhì”
Một “Chí Phèo” khác cũng vừa bị TAND Q.Thanh Khê tuyên phạt 18 tháng tù về tội trộm cắp tài sản là Nguyễn Anh Nghĩa (27 tuổi, ngụ P.An Khê, Q.Thanh Khê). Điều đáng nói, nạn nhân lại chính là bồ nhí của Nghĩa. Trong 7 năm có vợ, Nghĩa đã ở tù và trại cai nghiện chẵn 6 năm với 2 tiền án trộm cắp, cố ý gây thương tích.
Giữa khoảng thời gian ra và trở lại tù, Nghĩa để lại cho vợ gánh nặng 2 đứa con nhỏ. Cuối tháng 4.2014 Nghĩa theo em trai đi sơn vôi, thu nhập chỉ 120.000 đồng/ngày, nhưng ai cũng mừng, tưởng Nghĩa đã tu tỉnh. Không ai ngờ Nghĩa lén lút có bồ là chị V.T.L (quê Đắk Lắk), cô chủ quán cà phê gần nhà. Tiền công không đủ nuôi vợ con nhưng Nghĩa vẫn đèo bồng, tặng máy tính bảng lấy lòng người đẹp và nghiện game online nên túng quẫn.
Tối 19.1, Nghĩa đến quán cà phê trộm lại máy tính của L. để trả nợ game online, chàng “Chí Phèo” này không quên viết thư rồi nhờ bạn đi giao cho L., thú nhận đã mang máy đi cầm và dặn L. đừng nói ai. Khi bị bồ đến nhà, Nghĩa đòi cắt đứt quan hệ nhưng cô chủ cà phê si tình nói Nghĩa cứ lấy lại món quà, chỉ cần đừng chia tay. Nghĩa tát L. 2 cái trời giáng, nhặt bịch rác ném vào người L. khiến cô nhân tình chịu không thấu, tố cáo.
Tại tòa, cô bồ nhí không có mặt nhưng vợ Nghĩa đến rất sớm. Do trẻ em không được vào phòng xử án, vợ Nghĩa tay dẫn tay bồng 2 con nhỏ đứng trước sân, để cho Nghĩa nhìn mặt trước khi lên xe chở phạm nhân, rồi cô lặng lẽ nhìn chiếc xe rời sân tòa.
Liệu 18 tháng sau bản án thứ 3 này, Nghĩa có tu tỉnh khi thói trăng hoa đã làm khổ bao nhiêu người?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.