Bị dọa tạt a xít vì khiếu nại đơn vị thi công

22/12/2013 03:20 GMT+7

Chiều 21.12, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đang phối hợp các cơ quan liên quan truy tìm chủ nhân số điện thoại nhắn tin hăm dọa tạt a xít , chặt chân tay bà Đào Mỹ Trang (ngụ P.2, Đà Lạt).

Bị dọa tạt a xít vì khiếu nại đơn vị thi công

Một số tin nhắn hăm dọa bà Trang gửi từ số máy 01629684733 - Ảnh: Lâm Viên

Theo đơn kêu cứu khẩn cấp của bà Trang, ngày 19.12, đơn vị thi công xây dựng khu B, chung cư Nguyễn Văn Trỗi - Phan Đình Phùng Đà Lạt (khu B chung cư) chiếm dụng gần hết lối đi vào nhà bà và một số hộ dân khác. Nhận khiếu nại của bà Trang, trưa 20.12, đích thân ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, đến hiện trường để chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Thế nhưng, từ chiều 20 đến sáng 21.12, bà Trang hết sức hoang mang khi liên tục nhận nhiều tin nhắn từ số máy 01629684733, hăm dọa tạt a xít, giết... vì “dám quậy công trình của tao”...

Trước đó, đầu tháng 7.2013, đơn vị thi công là Công ty CP xây lắp và vật tư xây dựng 2 (TP.HCM) đào móng xây dựng khu B chung cư nhưng đào luôn phần đường đi sát Trường mầm non 2, không làm rào chắn an toàn, không có biển báo công trình theo quy định. Sau khi các hộ dân gửi đơn khiếu nại, ngày 9.9 đơn vị thi công gửi thông báo đến các hộ việc lắp dựng rào chắn thi công công trình, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

Ông Bùi Tâm, Chỉ huy trưởng công trình khu B chung cư, thừa nhận việc không dựng bảng theo quy định là thiếu sót. Riêng rào chắn an toàn, ông Tâm lý giải: “Do diện tích đất hẹp, nếu rào sẽ không còn đường cho dân đi nên chúng tôi chỉ làm hàng rào di động(!?)”. Sáng 21.12, có mặt tại công trình, PV Thanh Niên chứng kiến đơn vị thi công tiếp tục dùng xe cơ giới đào móng sát vách một nhà dân, rất nguy hiểm, dù ông Đặng Nguyễn Văn Tích, Giám đốc Trung tâm quản lý nhà Đà Lạt (chủ đầu tư khu B chung cư), khẳng định khoảng cách từ tường nhà dân đến móng chung cư là 3 m, khi hoàn thành là đường đi chung cho khu dân cư và khu B chung cư. Cũng theo ông Tích, ngày 23.12, UBND P.2, TP.Đà Lạt sẽ chủ trì cuộc họp cùng các ban ngành liên quan để giải quyết khiếu nại của người dân.

Lâm Viên

>> Vụ tạt a xít 6 người bị thương: Hung thủ yêu đơn phương, từng nhắn tin hăm dọa
>> Vụ Trưởng công an TP.Phan Thiết nhắn tin hăm dọa đòi tiền vay: Chỉ nhắc nhở... trả tiền
>> Giám đốc bệnh viện bị hăm dọa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.