Bị buộc thôi việc vì từ chối nhận chức cao hơn

15/11/2015 06:49 GMT+7

Một nữ bác sĩ ở Phú Yên đã từ chối chức vụ mới cao hơn vì cho rằng mình chưa đủ khả năng. Sau đó, chị bị Sở Y tế kỷ luật buộc thôi việc.

Một nữ bác sĩ ở Phú Yên đã từ chối chức vụ mới cao hơn vì cho rằng mình chưa đủ khả năng. Sau đó, chị bị Sở Y tế kỷ luật buộc thôi việc.

Bác sĩ Nguyễn Thị Băng Sâm, người từ chối nhận chức cao hơn vì lo không đảm đương tốt - Ảnh: Minh HuyBác sĩ Nguyễn Thị Băng Sâm, người từ chối nhận chức cao hơn vì lo không đảm đương tốt - Ảnh: Minh Huy
Đó là BS Nguyễn Thị Băng Sâm. Chiều 14.11, trao đổi với PV Thanh Niên, BS Sâm giải thích nguyên nhân từ chối nhận chức vụ Trưởng khoa Mắt của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Phú Yên mà Sở Y tế bổ nhiệm, là do lo không đảm đương nổi chức vụ mới.
BS Sâm giữ chức Phó trưởng khoa Chống nhiễm khuẩn - BV Mắt Phú Yên, đã tốt nghiệp cao học tháng 12.2014. Ngày 30.7, Giám đốc Sở Y tế bổ nhiệm và điều động BS Sâm giữ chức vụ Trưởng khoa Mắt của BVĐK tỉnh. BS Sâm tâm sự: “Trước khi được bổ nhiệm và điều động sang Trưởng khoa Mắt của BVĐK, tôi cũng có đơn gửi Sở Y tế đề đạt nguyện vọng là tiếp tục ở lại công tác tại BV Mắt.
Thời điểm đó BV Mắt đang thiếu bác sĩ. Hơn nữa, khả năng của tôi cũng có hạn nên nếu cố nhận chức vụ mới mà mình không muốn, không đủ năng lực, không đủ tự tin và uy tín thì tôi sợ ảnh hưởng đến đơn vị mới, mà BVĐK tỉnh lại là bệnh viện đầu ngành của Phú Yên”.
Cũng theo BS Sâm, vì Sở Y tế bổ nhiệm và điều động không đúng tâm tư nguyện vọng nên chị đã 2 lần làm đơn trình bày, xin không nhận chức vụ mới. “Tôi nghĩ trong ngành y mà sai lầm chuyên môn là rất nghiêm trọng so với các ngành khác, nó ảnh hưởng nhanh, tới ngay và ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, uy tín của ngành cũng như đối với bệnh nhân. Đã biết công việc đó mình không làm được tốt thì tốt nhất là mình không làm. Tôi không bao giờ làm việc mà biết chắc là mình làm không tốt. Công việc không làm được thì tôi không làm”, BS Sâm bộc bạch.
Tuy nhiên, Sở vẫn tiếp tục yêu cầu viên chức chấp hành sự phân công công tác. Vì BS Sâm không thực hiện quyết định bổ nhiệm nên Sở thành lập hội đồng kỷ luật, thống nhất đề nghị áp dụng hình thức xử lý kỷ luật buộc thôi việc.
BS Sâm cho rằng việc kỷ luật là không thấu tình đạt lý. “Lẽ ra khi tôi không chấp hành quyết định bổ nhiệm và điều động công tác, Sở phải tiến hành xử lý kỷ luật tôi ngay. Đằng này, Sở kéo dài thời gian, đợi đến khi tôi xin thôi việc, rồi từ chối đơn để ra quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc là không thỏa đáng, vì tôi đã công tác trong ngành y Phú Yên hơn 8 năm”, BS Sâm nói và cho biết đã gửi đơn khiếu nại.
Chiều 14.11, PV Thanh Niên liên lạc với ông Phan Vũ Nhân, Giám đốc Sở Y tế, để nghe ý kiến của phía Sở về việc này nhưng ông Nhân không nghe điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.