'Bệnh viện Nguyễn Bá Thanh' chính thức chuyển đổi thành công lập

01/09/2015 20:44 GMT+7

(TNO) Sau gần 3 năm hoạt động với mục đích nhân văn nhưng gặp nhiều bất cập, hôm nay 1.9, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, vốn được người dân gọi là “Bệnh viện Nguyễn Bá Thanh” đã được chuyển thành công lập.

(TNO) Sau gần 3 năm hoạt động với mục đích nhân văn nhưng gặp nhiều bất cập, hôm nay 1.9, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, vốn được người dân gọi là “Bệnh viện Nguyễn Bá Thanh” đã được chuyển thành công lập.

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng - Ảnh: Nguyễn Tú
Hôm nay 1.9, Sở Y tế TP.Đà Nẵng công bố quyết định của UBND TP.Đà Nẵng, về việc thành lập Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, trên cơ sở tiếp nhận Bệnh viện Ung thư (toàn bộ bộ máy, y bác sĩ, cơ sở vật chất…) và tổ chức lại Khoa Ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng.
Theo quyết định này, Bệnh viện Ung bướu, đơn vị sự nghiệp y tế công lập thuộc Sở Y tế, ông Nguyễn Út, Phó Giám đốc Sở y tế được bổ nhiệm kiêm nhiệm Giám đốc, bệnh viện gồm 8 phòng và 18 khoa chuyên môn.
Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, Bệnh viện Ung thư thuộc Công ty TNHH MTV Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh, được đầu tư khoảng 1.300 tỉ đồng từ ngân sách, trái phiếu chính phủ, nguồn thu từ xổ số kiến thiết, các nhà hảo tâm đóng góp, quy mô 500 giường bệnh.
Ông Nguyễn Út (bên trái) nhận quyết định bổ nhiệm kiêm nhiệm - Ảnh: Nguyễn Tú
Ông Nguyễn Bá Thanh, cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng kiêm Chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh được xem là “cha đẻ” của bệnh viện, đặt những viên gạch đầu tiên, vận động từ nhiều nguồn tài trợ đóng góp cho bệnh viện.
Tuy nhiên, quá trình hoạt động đã gặp nhiều bất cập, do đó, UBND TP.Đà Nẵng sau nhiều cuộc họp bàn đã thống nhất chuyển bệnh viện thành công lập.
Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế khẳng định, tuy chuyển sang công lập nhưng bệnh viện vẫn tiếp tục giữ mục tiêu nhân văn như ông Nguyễn Bá Thanh đặt ra là khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo Quảng Nam và Đà Nẵng.
Dịp này, UBND TP.Đà Nẵng cũng đã quyết định truy tặng bằng khen cho ông Nguyễn Bá Thanh, vì những cống hiến của vị cố lãnh đạo thành phố trong việc xây dựng và hình thành bệnh viện mang ý nghĩa nhân văn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.