Bệnh viện giao nhầm thi hài

09/06/2011 01:18 GMT+7

Một gia đình gửi thi hài người thân tại bệnh viện (BV) chờ ngày tốt đem đi mai táng. Chưa đến ngày, BV đã trả nhầm cho người khác đem đi hỏa táng. Chuyện khó tin và đau lòng này vừa xảy ra tại BV 354, TP Hà Nội.

Vào  ngày 5.6, ông Vũ Ngọc Khánh, ngụ tại P.Kim Mã, Q.Ba Đình đưa thi hài mẹ của mình là cụ Trần Thị Thơm (86 tuổi) vào gửi tại nhà tang lễ BV 354 (số 120 phố Đốc Ngữ, Q.Ba Đình) để bảo quản chờ ngày tốt tổ chức tang lễ. Hai bên đã ký hợp đồng quy định rõ, BV có trách nhiệm bảo quản thi hài cụ Thơm, sáng ngày 8.6, gia đình ông Khánh sẽ đến nhận thi hài cụ Thơm và đưa đi mai táng. Đúng 8 giờ 30 sáng ngày 8.6, gia đình ông Khánh tới nhà tang lễ để nhận thi hài và tổ chức tang lễ nhưng không tìm thấy thi hài cụ Thơm đâu. Dù sau đó đã “rà soát” khắp nơi, BV 354 và gia đình ông Khánh vẫn không tìm ra thi hài cụ Thơm.

Cuối cùng, BV đã phải gọi điện cho tất cả những gia đình đã tổ chức tang lễ tại đây từ ngày 5 đến 7.6 kiểm tra thì phát hiện có sự nhầm lẫn. Theo đó, nhà tang lễ đã trả… nhầm thi hài cụ Thơm cho gia đình ông Trần Mai, ngụ ở P.Vĩnh Phúc, Q.Ba Đình. Ông Mai cũng là người ký hợp đồng với nhà tang lễ BV 354 về việc gửi thi hài và tổ chức tang lễ cho mẹ mình là bà Trần Thị Huân. Trong sáng hôm qua, ông Mai đã đến BV và xác nhận, thi hài mẹ mình vẫn còn được lưu giữ tại đây. Người mà gia đình ông tổ chức tang lễ và đem đi hỏa táng vào sáng 7.6 là… người khác.

Trong ngày hôm qua, lãnh đạo BV 354 đã có cuộc gặp giữa các bên và thừa nhận sai sót. Trong biên bản được xác lập giữa 3 bên, đại diện BV cho biết sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm trong sai sót nêu trên. Trong đó có việc tìm cách xác định chính xác di hài cụ Thơm theo yêu cầu của gia đình; chịu các chi phí trong quá trình chuẩn bị, tổ chức các thủ tục pháp lý liên quan đến việc tổ chức tang lễ cụ Thơm. Ngoài ra, BV có trách nhiệm liên hệ và phối hợp với phía gia đình ông Mai để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc xác nhận và trao trả hài cốt cụ Thơm cho gia đình ông Khánh.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.