Bệnh viện Chợ Rẫy - Phnom Penh sắp hoạt động

13/06/2013 03:10 GMT+7

Ngày 12.6, tin từ Ban Giám đốc Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP.HCM cho biết cuối tháng 6 này BV Chợ Rẫy - Phnom Penh sẽ được đưa vào hoạt động giai đoạn 1. BV được khởi công xây dựng ngày 15.5.2010, tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia).

* Thanh toán viện phí bằng thẻ ATM

BV là dự án liên doanh giữa Công ty CP đầu tư y tế Sài Gòn (TP.HCM) và Công ty Sokimex, Phnom Penh; do Công ty TNHH Chợ Rẫy - Phnom Penh điều hành quản lý. BV có quy mô 500 giường bệnh, tổng vốn đầu tư dự tính hơn 42 triệu USD. Giai đoạn 1 quy mô 200 giường bệnh. Phía BV Chợ Rẫy TP.HCM hỗ trợ về chuyên môn, nhân lực cho BV Chợ Rẫy - Phnom Penh.

PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc BV Chợ Rẫy TP.HCM, cũng cho biết tại BV Chợ Rẫy TP.HCM đang chuẩn bị áp dụng thanh toán viện phí bằng thẻ ATM. BV đã làm việc với Vietcombank để triển khai cho những người đến khám bệnh ngoại trú tại đây có thể thanh toán chi phí khám, xét nghiệm bằng thẻ ATM, thay vì ở quầy thu viện phí như lâu nay.

Đây cũng là một trong nhiều biện pháp mới mà BV Chợ Rẫy vận dụng nhằm giảm sự chờ đợi cho người bệnh. Gần đây, Chợ Rẫy đã tăng thêm 10 phòng khám bệnh; triển khai vận dụng hệ thống tự động hóa ở khâu xét nghiệm; khám bệnh qua đặt hẹn tổng đài 1080 (với 300 bệnh đặt khám qua tổng đài/ngày); sử dụng hệ thống lưu trữ, truyền hình ảnh chụp chiếu để bác sĩ xem cho nhanh…

Thanh Tùng

>> Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ triển khai thu viện phí qua ATM
>> Bệnh nhân đầu tiên ghép gan ở Bệnh viện Chợ Rẫy đã tử vong
>> Khởi công xây dựng Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.