Bệnh nhi sốt xuất huyết tăng, bệnh viện quá tải

06/11/2015 19:18 GMT+7

(TNO) Tình trạng bệnh nhi sốt xuất huyết (SXH) điều trị nội trú tại bệnh viện vẫn quá tải. Trong khi đó, bảo hiểm y tế (BHYT) lại không thanh toán viện phí cho điều trị ngoại trú.

(TNO) Tình trạng bệnh nhi sốt xuất huyết (SXH) điều trị nội trú tại bệnh viện vẫn quá tải. Trong khi đó, bảo hiểm y tế (BHYT) lại không thanh toán viện phí cho điều trị ngoại trú.

Bệnh nhi nằm hành lang điều trị SXH tại Bệnh viện Nhi đồng 2 - Ảnh: Nguyên MiBệnh nhi nằm hành lang điều trị SXH tại Bệnh viện Nhi đồng 2 - Ảnh: Nguyên Mi
Chiều 6.11, Ban Văn hoá Xã hội HĐND TP.HCM đã họp với Sở Y tế TP.HCM và một số bệnh viện về việc phòng chống dịch và quá tải bệnh viện.
Tiến sĩ (TS) - bác sĩ (BS) Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết số lượng bệnh nhân SXH người lớn nhập viện tại bệnh viện đã tăng gấp đôi năm ngoái. Nhiều ca bệnh nặng suy đa tạng, xuất huyết nhiều, trong đó có hai ca tử vong.
Theo TS-BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, tính đến cuối tháng 10, bệnh viện tiếp nhận gần 2.400 bệnh nhi SXH nội trú, trong đó, bệnh nhi của TP.HCM chiếm 60%. Bệnh viện đã phải kê tăng thêm 150 giường cho bệnh nhi nằm.
TS-BS Hà Mạnh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng cho biết, bệnh nhi SXH nằm viện tại đây đã quá tải, tăng gấp ba lần so với năm ngoái. “Giờ quá tải không còn là đối phó nữa mà là thích nghi”, BS Tuấn nói.
Các BS cho rằng, hiện giờ BHYT không thanh toán viện phí cho bệnh nhi ngoại trú. Vì vậy, không ít trường hợp không chịu điều trị tại nhà để giảm tải bệnh viện.
TS-BS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, khẳng định sẽ tiếp túc kiến nghị BHXH TP.HCM thanh toán chi phí điều trị ngoại trú cho trẻ.
Nước đọng trong lon bia chứa đầy lăng quăng sẽ phát triển thành muỗi SXH - Ảnh: Nguyên Mi
Theo Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM, trong 10 tháng qua, TP đã có gần 13.800 ca SXH, tăng 100% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó, có 5 trường hợp tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.