Bệnh nhân tử vong sau khi được tiêm thuốc cản quang

23/05/2015 18:40 GMT+7

(TNO) Một nữ bệnh nhân 31 tuổi vừa tử vong sau khi được bác sĩ tiêm thuốc cản quang, chuẩn bị chụp cắt lớp (CT) phổi. Bệnh nhân xấu số là chị Đỗ Thị Thúy, ngụ xã Nga Yên (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa).

(TNO) Một nữ bệnh nhân 31 tuổi vừa bị tử vong sau khi được bác sĩ tiêm thuốc cản quang, chuẩn bị chụp cắt lớp (CT) phổi. Bệnh nhân xấu số là chị Đỗ Thị Thúy, ngụ xã Nga Yên (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa).
Bệnh viện hỗ trợ gia đình đưa bệnh nhân về quê an táng - Ảnh: Hải Tần
Bệnh viện hỗ trợ gia đình đưa bệnh nhân về quê an táng - Ảnh: Hải Tần
Bệnh nhân Thúy tử vong vào sáng nay, 23.5, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Sau khi bệnh nhân Thúy tử vong, rất đông người thân đã tập trung yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện phổi Thanh Hóa làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết cho bệnh nhân Thúy.
Nhận được thông tin, lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa và các cơ quan chức năng đã có mặt tại bệnh viện, tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc.
Ông Lê Hữu Uyển, người phát ngôn của Sở Y tế Thanh Hóa, cho biết bước đầu các cơ quan chức năng xác định được nguyên nhân gây ra cái chết cho bệnh nhân Thúy là do bị sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc cản quang.
Cũng trong sáng nay, 23.5, đại diện Bệnh viện phổi Thanh Hóa đã tiến hành thỏa thuận xử lý vụ việc với gia đình bệnh nhân Thúy; đồng thời hỗ trợ gia đình đưa bệnh nhân bị tử vong về quê an táng.
Trước đó, ngày 19.5, bệnh nhân Thúy được Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn chuyển tuyến lên Bệnh viện phổi Thanh Hóa điều trị. Tại đây, sau khi chẩn đoán, nghi trong phổi chị Thúy có u nước, các bác sĩ Bệnh viện phổi Thanh Hóa đã chỉ định chụp cắt lớp (CT) phổi cho bệnh nhân này.
Sáng 22.5, trước khi tiến hành chụp CT phổi, các bác sĩ tiêm cho bệnh nhân Thúy một mũi thuốc cản quang. Sau khi bác sĩ rút kim tiêm, bệnh nhân Thúy bị choáng váng, nôn ra máu và dịch nhầy.
Các bác sĩ của bệnh viện đã tích cực cấp cứu cho bệnh nhân Thúy nhưng không có tiến triển khả quan. Ngay sau đó, chị Thúy được chuyển đến khoa Hồi sức cấp cứu tích cực của Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cứu chữa. Tuy nhiên, đến sáng 23.5, bệnh nhân Thúy đã tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.