Bé trai bị chó cắn đứt rời dương vật

31/08/2015 19:32 GMT+7

(TNO) Bé trai 5 tuổi ở Vĩnh Phúc vừa được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội trong tình trạng dương vật bị đứt rời do chó cắn.

(TNO) Bé trai 5 tuổi ở Vĩnh Phúc vừa được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội trong tình trạng dương vật bị đứt rời chỉ còn mảnh da mỏng, toàn bộ phần mềm bị dập nát do chó cắn

be-trai-bi-cho-can-dut-lia-duong-vatBé trai bị chó cắn đứt dương vật được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Trung ương sau phẫu thuật
Theo lời kể từ gia đình, mẹ của cháu đang làm việc ở nhà bỗng nghe tiếng con khóc khác thường nên chạy vào thì thấy cảnh tượng hãi hùng: con chó nhỏ của nhà nuôi đang nhảy lên giường, cắn vào dương vật con trai chị. Quá choáng váng với cảnh hãi hùng, người mẹ ra sức kéo con chó ra, nhưng càng kéo, con vật càng nhay nghiến mạnh, không chịu buông rời. Đến khi gỡ được con chó ra, bộ phận sinh dục của cháu bé gần như đứt rời.
Bác sĩ Nguyễn Mai Thủy, người trực tiếp mổ cấp cứu bệnh nhân cho biết, cháu bé vào viện trong tình trạng dương vật đứt rời, chỉ còn dính một mảnh da nhỏ, vết răng chó cắn nham nhở, phần mềm dập nát, tầng sinh môn sưng nề, tím đen, không thể tiểu tiện được. Do trẻ được chuyển tới bệnh viện quá muộn (12 tiếng sau tổn thương) nên các bác sĩ không thể nối lại dương vật cho trẻ dù hết sức nỗ lực. Cháu bé được nối da niệu đạo, tạo đường tiểu để có thể tiểu tiện được.
Nạn nhân nói trên 5 tuổi, rất yếu ớt do mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh, bại não. Do thể trạng gầy yếu (bé chỉ nặng 6kg), hàng ngày chỉ có thể nằm một chỗ nên hầu như không có khả năng kháng cự.
Trước bé trai này, bệnh viện cũng đã từng tiếp nhận những tai nạn ở trẻ nhỏ do vật nuôi cắn. Do đó, các bậc phụ huynh cần cẩn trọng trong quá trình chăm sóc trẻ nhỏ - đối tượng chưa có khả năng tự vệ, tránh để trẻ tiếp xúc gần với vật nuôi, đề phòng các tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.