Bé trai bị bỏ lại trên taxi vẫn chưa thể về với mẹ

(TNO) Chiều 19.12, chị H.T.T.V đã nhận được giấy khai sinh của bé Gia Huy từ UBND phường 16, quận 4 (TP.HCM). Theo thông tin trên giấy khai sinh thì bé trai mang tên Hồ Đinh Gia Huy, sinh ngày 30.5.2013.

(TNO) Chiều 19.12, chị H.T.T.V (22 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM), mẹ ruột của bé trai bị  bỏ lại trên taxi vào rạng sáng 2.12 tại khu vực cầu Kênh Xáng (phường 1, quận 8, TP.HCM), đã nhận được giấy khai sinh của bé Gia Huy từ UBND phường 16, quận 4. Theo thông tin trên giấy khai sinh thì bé trai mang tên Hồ Đinh Gia Huy, sinh ngày 30.5.2013.

 Chị V. cùng ông Liêm đến trung tâm bảo trợ nuôi dưỡng trẻ em Tam Bình để xin nhận lại bé Huy Chị V. cùng ông Liêm đến trung tâm bảo trợ nuôi dưỡng trẻ em Tam Bình để xin nhận lại bé Huy - Ảnh: Phạm Hữu
Giải thích về việc bé Huy mang họ mẹ, ông Mai Thành Liêm (59 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM), là ông dượng của bé Huy, cho biết: “Sáng nay, thằng Thuấn (41 tuổi, người được cho là bố ruột của bé Huy - PV) cũng có mặt tại UBND phường 16 để hỗ trợ làm giấy khai sinh. Nhưng nó bị mất giấy chứng minh nhân dân mà mình cần làm nhanh giấy tờ để nhận lại bé Bo nên phải lấy họ mẹ”.
Trước đó, vào sáng cùng ngày, bé Huy đã được UBND phường 1, quận 8 làm thủ tục bàn giao cho Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM) tạm thời chăm sóc.
Ngay khi có được giấy khai sinh, chị V. cùng ông Liêm nhanh chóng đến UBND phường 1 (quận 8) để nhờ hướng dẫn các thủ tục nhận lại bé Huy. Sau đó, hai người này tiếp tục đến Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (quận Thủ Đức) xin nhận lại bé Huy.
Tuy nhiên, vì phía trung tâm cần thời gian để hoàn tất hồ sơ nên chưa thể bàn giao bé Huy cho gia đình chăm sóc.
 Chị V. và ông Liêm đến UBND phường 1 (quận 8) nhờ hướng dẫn làm thủ tục nhận lại bé Huy Chị V. và ông Liêm đến UBND phường 1 (quận 8) nhờ hướng dẫn làm thủ tục nhận lại bé Huy - Ảnh: Đức Tiến
Ông Trần Ngọc Dũng, Trưởng phòng tổ chức hành chính của Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, cho biết: “Vào sáng nay (19.12), trung tâm có tiếp nhận từ UBND phường 1 (quận 8) một bé trai. Nhiệm vụ của phía trung tâm lúc này là chăm sóc và đảm bảo an toàn cho bé trai này. Còn việc bàn giao lại cho người thân thì phải chờ hoàn tất hồ sơ”.
Cũng theo ông Dũng, người thân của bé phải xuất trình được giấy chứng sinh, giấy khai sinh của bé, đồng thời làm đơn có xác nhận của chính quyền địa phương nơi người mẹ cư trú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.